Hội Cựu Chiến huyện Càng Long chăm lo đời sống cho hội viên
 Chiến tranh đã lùi xa 46 năm đất nước ta từng ngày từng giờ thay da đổi thịt; kinh tế phát triển, đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày được được nâng lên trong đó có sự  đóng góp tích cực của Hội viên Hội cựu chiến binh những người lính năm xưa có những người đã vươn lên khá giàu. Nhưng đâu đó vẫn còn những hội viên cựu chiến binh đang gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế

Từ đó Ban Chấp hành hội cựu chiến binh huyện tập hợp các thế hệ cựu chiến binh, phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh rộng khắp và phong trào giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, nâng cao đời sống, chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp cho hội viên là 2 trong 5 mục tiêu của phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" đã được Hội Cựu chiến binh huyện Càng Long thực hiện trong thời gian qua. Thông qua phong trào này, các cấp Hội đã chú trọng gắn công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh với quan tâm, chăm lo đời sống hội viên.

Ông: Trần Trí Dũng Nguyên ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh 

phát biểu trong đợt hỗ trợ nhà đồng đội

Thời gian qua các cấp Hội đã thường xuyên chú trọng làm tốt công tác tư tưởng, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự xã hội; học tập, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của TW và của cấp ủy Đảng các cấp; chấp hành nghiêm Pháp luật của Nhà nước; tích cực tuyên truyền và tham gia các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, tham gia thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật. Đặc biệt là triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ; Điều lệ Hội Cựu chiến binh Việt Nam; Hướng dẫn của Hội; 5 chuẩn mực đạo đức của cán bộ, hội viên Cựu chiến binh tỉnh Trà Vinh…Theo Ông Đoàn Trung Thống; Chủ tịch Hội cựu chiến binh huyện cho biết thêm. Kết quả triển khai được 1.136 cuộc, có 38.567 lượt hội viên dự. Có 750/750 HV là Đảng viên tham gia học tập đạt 100%, đảng viên toàn hội là 862 đông chí; Hội viên không là đảng viên có 3.096/3.216 hội viên tham gia học tập đạt 96,27%, số hội viên không đảng viên là 4.084 HV.

 Nhằm tạo điều kiện cho hội viên tham gia xây dựng Đảng, chính quyền xây dựng giao thông nông thôn, xây nông thôn mới, Xây dựng chuẩn mực đạo đức cán bộ, hội viên Cựu chiến binh trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã triển khai thực hiện toàn thể cán bộ, hội viên Cựu chiến binh trong huyện. Việc củng cố, xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động các tổ chức Hội, nhất là chi Hội ngày càng vững mạnh. Hội Cựu chiến binh huyện chỉ đạo Hội cơ sở xây dựng chi Hội vững mạnh, tiếp tục phát huy mô hình xây dựng “chi Hội mẫu”, trong năm được kiểm tra công nhận 17 “chi Hội mẫu” nâng tổng số có 71 “chi Hội mẫu”; 14 “chi Hội mẫu” lên “chi Hội mẫu tiên tiến” và được Hội Cựu chiến binh tỉnh thẩm định công nhận. Từ mô hình xây dựng “chi Hội mẫu” đến nay đã trở thành cuộc vận động của Hội Cựu chiến binh huyện hoạt động có hiệu quả tiếp tục thực hiện xây dựng theo hướng vững chắc.

Bên cạnh đó, các Chi hội Cựu chiến binh trên địa bàn huyện duy trì sinh hoạt thường xuyên, đúng lệ kỳ, nội dung sinh hoạt đảm bảo thực hiện đúng theo Nghị quyết của Hội Cựu chiến binh tỉnh về nội dung sinh hoạt Chi hội Cựu chiến binh ấp, khóm. Tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt thường đạt từ 85% trở lên.

Qua củng cố, nâng chất, hàng năm phân tích đánh giá tổ chức và hội viên hàng năm các Tổ chức cơ sở Hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ có 03/15 chiếm tỷ lệ 20%; hoàn thành tốt nhiệm vụ 12/15 chiếm tỷ lệ 80%; Chi hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ có 24/121 chiếm 19,83%; Chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ có 93/121 chiếm 76,86%; Chi hội hoàn thành nhiệm vụ có 04/121 chiếm 3,3%. Hội viên Cựu chiến binh gương mẫu 3.900/3.966, tỷ lệ 98.33%.

Nhìn chung, thời gian qua thực hiện phong trào thi đua "CCB gương mẫu", công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh luôn được các cấp Hội ở huyện quan tâm thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng công tác Hội và phong trào Cựu chiến binh địa phương, trong đó có phong trào giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, quan tâm chăm lo đời sống hội viên. Với tinh thần tự lực, tự cường, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, cán bộ hội viên Cựu chiến binh luôn quan tâm chia sẻ khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững.

Có thể nói, công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh là nền tảng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, còn việc quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống hội viên là cơ sở thúc đẩy phong trào Cựu chiến binh phát triển. Đó chính là hệ quả tốt đẹp của việc gắn công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh với quan tâm đời sống hội viên đã được các cấp Hội Cựu chiến binh trên địa bàn huyện Càng Long thực hiện hiệu quả, nhất là trong phong trào thi đua " Cựu chiến binh gương mẫu", sẽ tiếp tục được duy trì trong năm những năm tiếp theo. Để xứng đáng với danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ./.

                                                     Minh Hùng

                                                Đài TT Càng Long












Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 1244
  • Trong tuần: 15 943
  • Tất cả: 3471063
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.