Ban Thường vụ Huyện ủy kiểm tra chất lượng tổ chức cơ sở Đảng đối với Đảng bộ xã Phương Thạnh
T hực h i ện theo Kế hoạch số 46-KH/HU, ngày 21 tháng 10 năm 2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy Càng Long “về việc kiểm tra chất lượng các tổ chức cơ sở Đ ảng cuối năm 2021” . Sáng ngày 22/10/2021 Đoàn kiểm tra Huyện ủy do đồng chí Lê Văn Ngoan, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn cùng các ngành, đoàn thể đã đến kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 tại xã Phương Thạnh, đơn vị xã có đồng chí Lữ Văn Sáu, Bí thư Đảng ủy xã, cùng các đồng chí Ban Chấp hành Đảng bộ xã dự.

(Kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 tại Đảng ủy xã Phương Thạnh)

Tại buổi làm việc Đảng ủy xã Phương Thạnh đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 (thực hiện nhiệm vụ đến tháng 10 năm 2021) với những kết quả đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên xã cũng phản ánh những khó khăn vướng mắc Tình trạng khai thác đất trái phép còn diễn ra trên địa bàn xã; Vận động hộ kinh doanh lên doanh nghiệp còn chậm; Việc xây dựng ấp nông thôn mới, hộ đạt chuẩn nông thôn mới gặp nhiều khó khăn, nhất là tiêu chí về môi trường; Việc xây dựng và chăm sóc các tuyến đường hoa còn hạn chế. Xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu còn chậm; Việc tổ chức thu phí mặt bằng chợ theo giá mới còn chậm, giải quyết nợ thuế chưa dứt điểm, nhất là nợ thuế sử dụng đất phi nông nghiệp; Vận động xuất khẩu lao động, bảo hiểm xã hội tự nguyện đạt thấp; Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội tăng, nhất là tệ nạn ma túy. Công tác tuyên truyền trật tự an toàn giao thông, công tác tuần tra canh gác được thực hiện thường xuyên, tuy nhiên ý thức chấp hành của một bộ phận thanh thiếu niên chưa nghiêm, còn vi phạm pháp luật đến mức phải xử lý; Công tác chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 còn hạn chế như lập danh sách cử tri, niêm yết danh sách cử tri và vận động cử tri đi bầu cử; Công tác tham mưu, thỉnh thị, báo cáo của một số bạn, ngành và các chi bộ còn chậm, chưa đạt yêu cầu.

Qua nghe báo cáo những kết quả đã đạt được và những hạn chế yếu kém, các thành viên trong Đoàn kiểm tra có ý kiến đóng góp tìm ra giải pháp tháo gỡ những hạn chế khó khăn để xã đạt được các chỉ tiêu từ đây đến cuối năm 2021.

Kết luận buổi kiểm tra đồng chí Lê Văn Ngoan, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao xã đã đánh giá tình hình tốt, thực hiện Nghị quyết đạt kết quả cao, đã phản ánh được khó khăn, vướng mắc và có kiến nghị đề xuất kịp thời để tháo gỡ. Tuy nhiên, trong thời gian tới phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chỉ đạo, các vấn đề thuộc lĩnh vực kinh tế, các ngành huyện đã có trao đổi, góp ý, xã ghi nhận và có kế hoạch thực hiện; tình hình diễn biến dịch bệnh còn phức tạp, người ngoài tỉnh về còn nhiều xã phải tăng cường theo dõi, quản lý chặt chẽ, phát huy tốt Tổ Covid cộng đồng, quản lý chặt người cách ly tại nhà; Phó Bí thư Thường trực đề nghị xã cần phối hợp chặt chẽ các phòng, ban, ngành đoàn thể huyện trong thực hiện nhiệm vụ được giao, kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc, có sự đoàn kết quyết tâm của cả Đảng bộ xã Phương Thạnh thì sẽ thắng lợi Nghị quyết năm 2021 và những năm tiếp theo.

Minh Kha

 

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 144
  • Trong tuần: 3 016
  • Tất cả: 3490307
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.