Càng Long tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X)
Qua 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X)  về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị. Nhìn chung cấp ủy Đảng các cấp đã có những bước đổi mới và chuyển biến tích cực, chất lượng được nâng cao, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; nhận thức về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng từ huyện đến cơ sở của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể được nâng lên. Phương thức vận động quần chúng được đa dạng hóa các loại hình để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân; chất lượng công tác, hoạt động, trình độ của đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng được nâng lên, ý thức trách nhiệm, năng lực công tác đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. 

Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã nghiêm túc quán triệt, học tập và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết. Có chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước và sự quan tâm chỉ đạo Tỉnh ủy, sự đồng tình hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và nhân dân là yếu tố quan trọng giúp cho huyện có điều kiện lãnh đạo, xây dựng ngày càng hoàn thiện hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, đáp ứng nhiệm vụ trong thời kỳ phát triển mới. Huyện ủy và các cấp ủy luôn quan tâm đến công tác xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, xem đó là nền tảng trọng yếu đối với công tác xây dựng Đảng của huyện Đảng bộ. Qua đó đã đề ra nhiều biện pháp, giải pháp phù hợp với yêu cầu và tình hình thực tế ở địa phương trong bố trí, luân chuyển cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt của các xã, thị trấn. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên ở cơ sở ngày càng trưởng thành, gương mẫu trong công tác, am hiểu  phong trào, gắn bó với quần chúng.

Tuy nhiên Báo cáo cũng nhận định trong thời gian thực hiện còn gặp phải những hạn chế Một số cấp uỷ, chính quyền nhận thức chưa đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng. Một số cơ quan, đơn vị thiếu chủ động, sáng tạo, việc phối hợp thiếu chặt chẽ, trong tham mưu đề xuất cho cấp uỷ Đảng đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị; Việc cụ thể hóa một số nội dung trong đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị thành các quy định, chương trình, đề án, kế hoạch chưa được nhiều, chủ yếu là thực hiện các quy định của Trung ương, của tỉnh và rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định đã ban hành để chỉ đạo thực hiện; một số nơi vẫn còn có cán bộ, đảng viên trong thực thi công vụ nặng về hành chính. Việc giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại của nhân dân còn chậm, chưa dứt điểm. Chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức và nhất là cán bộ làm công tác còn thấp nên cán bộ, công chức ở cơ sở chưa yên tâm công tác.

Từ những kết quả đạt được và một số hạn chế nêu trên, Ban Thường vụ Huyện ủy đề ra một số nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong thời tới:

Tiếp tục quán triệt thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X), chương trình hành động của Tỉnh ủy, Huyện ủy; Đổi mới phương thức lãnh đạo của Huyện ủy và các cấp ủy Đảng, trọng tâm là nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng, hiệu lực quản lý của chính quyền, phát huy vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể. Tiếp tục thực hiện công tác điều động, luân chuyển cán bộ, tăng cường cán bộ có trình độ của huyện về đảm trách một số chức danh chủ chốt ở cơ sở để cùng với Đảng bộ đưa các phong trào cách mạng ở địa phương phát triển, thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng, phân công giao việc cụ thể và có kiểm tra.

Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân nêu cao ý thức trách nhiệm trước nhân dân, lắng nghe, tiếp thu và giải quyết những nguyện vọng chính đáng của dân; Nghị quyết, kế hoạch đề ra đều phải vì lợi ích của đại đa số nhân dân. Hội đồng nhân dân phải thật sự là đại diện cho quyền lợi của nhân dân; Ủy ban nhân dân nâng cao năng lực quản lý, điều hành theo cơ chế một cửa về cải cách hành chính; đồng thời đảm bảo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội an ninh - quốc phòng và có sự phối kết hợp thống nhất giữa các tổ chức trong hệ thống chính trị để cùng hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu đề ra.

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của mình, vận động tuyên truyền thu hút nhiều đoàn viên, hội viên và tạo điều kiện cho hội viên được vay vốn giải quyết việc làm, đầu tư các dự án, tạo các nguồn quỹ giúp nhau phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo... tiếp tục làm nòng cốt trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và đẩy mạnh phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" và phong trào “chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Minh Kha

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 1 534
  • Tất cả: 3491203
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.