Huyện ủy Càng Long triển khai Nghị quyết số 13 của Bộ Chính trị cho cán bộ chủ chốt
Sáng ngày 26/8/2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Càng Long tổ chức hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 13, ngày 02/4/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 cho cán bộ chủ chốt ngành huyện và các xã, thị trấn. Đồng chí Trần Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự và trực tiếp triển khai.

 

Tại hội nghị, các đại biểu được đồng chí Trần Minh Thanh trình bày những nội dung chủ yếu của Nghị quyết số 13 ngày 02/4/2022 của Bộ Chính trị khóa XIII về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó Vùng Đồng bằng sông Cửu Long được xác định thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là một trong 6 vùng kinh tế - xã hội của cả nước, bao gồm 13 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với tổng diện tích khoảng 40,6 nghìn km2, chiếm 13% diện tích tự nhiên cả nước. Trong đó có khoảng 1,5 triệu ha đất trồng lúa màu mỡ bậc nhất ở nước ta và trên thế giới. Dân số vùng khoảng 17,5 triệu người, chiếm gần 18% dân số cả nước.

 

 

Ông: Trần Minh Thanh, Phó Bí Thường trực Huyện ủy báo cáo tại hội nghị

 

Vùng Đồng bằng sông Cửu Long có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển; là một trong những đồng bằng lớn nhất, phì nhiêu nhất ở Đông Nam Á và thế giới; là vùng sản xuất và xuất khẩu lương thực, thực phẩm, thủy hải sản và trái cây lớn nhất của cả nước; đóng góp khoảng 50% sản lượng lúa, 95% lượng gạo xuất khẩu, gần 65% sản lượng thủy sản nuôi trồng, 60% lượng cá xuất khẩu và gần 70% các loại trái cây của cả nước. Đây là khu vực có hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt và nhiều vườn cây, rừng cây rộng lớn, với 4 khu dự trữ sinh quyển, vườn quốc gia, khu bảo tồn tự nhiên được công nhận là Khu Ramsar của thế giới. Đặc biệt, đây là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng, hào hùng và rất vẻ vang; là địa bàn sinh sống, gắn bó đoàn kết lâu đời của cộng đồng các dân tộc Kinh, Khmer, Hoa, Chăm.

 

Việc nghiên cứu, ban hành và tổ chức triển khai thực hiện thật tốt Nghị quyết lần này để cán bộ chủ chốt ngành trên địa bàn huyện thấy được tầm quan trọng của khu vực đồng bằng sông Cửu Long đối với sự phát triển của đất nước; qua đó cũng tạo chuyển biến có tính đột phá trong việc phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, lợi thế của vùng bảo đảm thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân trong vùng được củng cố và tăng cường, nhất là trên địa bàn chiến lược, biên giới, vùng biển, đảo; xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. Sự phối hợp giữa quốc phòng - an ninh với phát triển kinh tế - xã hội ngày càng chặt chẽ hơn.               

Qua đó xác định nội dung thống nhất về tư tưởng, chương trình hành động, quan điểm phát triển của vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới theo Nghị quyết đề ra./.

Minh Hùng

Đài TT Càng Long

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 318
  • Trong tuần: 2 989
  • Tất cả: 3488964
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.