Huyện Càng Long chú trọng công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên là công nhân
Nhằm triển khai, quán triệt, cụ thể hoá thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong các doanh nghiệp tư nhân; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy đảng, đảng viên, chủ doanh nghiệp, lực lượng công nhân và người lao động trong các doanh nghiệp tư nhân; Vận động chủ doanh nghiệp có đủ điều kiện để thành lập tổ chức Đảng, tổ chức đoàn thể, tạo sự thống nhất trong nhận thức, nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chủ doanh nghiệp, đảng viên, lực lượng công nhân và người lao động trong doanh nghiệp tư nhân. 

Qua đó Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu việc phát triển và kết nạp đảng viên trong lực lượng công nhân, người lao động là hết sức cần thiết trong xây dựng tổ chức đảng, đồng thời chỉ đạo cho Đảng ủy các xã - thị trấn nghiên cứu, đề xuất phương hướng và giải pháp thành lập tổ chức Đảng, tổ chức đoàn thể trong các doanh nghiệp tư nhân. Tuyên truyền, vận động các chủ doanh nghiệp tạo điều kiện để tổ chức đảng và đoàn thể hoạt động ngày càng tốt hơn; tạo nguồn phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn huyện đảm bảo thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ hợp pháp, chính đáng của chủ doanh nghiệp và người lao động ngoài quốc doanh.

Nâng cao chất lượng đội ngũ cấp ủy viên, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong các doanh nghiệp tư nhân; coi trọng lãnh đạo, tuyên truyền vận động người lao động tích cực thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, chấp hành kỷ luật lao động, nội quy, quy chế của doanh nghiệp, cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất - kinh doanh.

Ban Thường vụ Huyện ủy đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 tạo nguồn và kết nạp từ 05 - 07 đảng viên là công nhân, người lao động trong doanh nghiệp tư nhân hoặc các Hợp tác xã đóng trên địa bàn huyện. Bình quân mỗi năm, phấn đấu mỗi đảng bộ kết nạp ít nhất được 01 - 03 đảng viên (tùy theo điều kiện của từng đảng bộ). Phấn đấu đến năm 2030 tạo nguồn và để kết nạp từ 10 - 15 đảng viên là công nhân, người lao động trong doanh nghiệp tư nhân hoặc các Hợp tác xã đóng trên địa bàn huyện./.

Minh Kha












Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 1323
  • Trong tuần: 16 022
  • Tất cả: 3471142
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.