Kết quả kiểm tra và công nhận các ấp nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện Càng Long.
Thực hiện Kế hoạch số 02-KH/BCĐ ngày 21/5/2021 của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa huyện. Vừa qua Tổ thẩm tra đánh giá xét, đề nghị công nhận ấp văn hóa, nông thôn mới và ấp nông thôn mới kiểu mẫu của huyện đã tiến hành họp xét và đề nghị công nhận đến thời điểm này đạt 4/9 ấp nông thôn mới kiểu mẫu theo quy định gồm Ấp số 1 xã Mỹ Cẩm; Ấp Đức Hiệp, xã Đức Mỹ; Ấp 8A, xã An Trường và ấp Nguyệt Trường xã Phương Thạnh. Đối với các ấp trong kế hoạch đăng ký thực hiện của huyện và có đề nghị văn phòng điều phối nông thôn mới huyện phúc tra, công nhận nhưng qua kiểm tra chưa đủ điều kiện đạt ấp nông thôn mới kiểu mẫu gồm: Ấp Ngã Hậu, xã Tân Bình; Ấp Phú Hưng 2, xã Bình Phú; Ấp Rạch Mát, xã Nhị Long; Ấp Thạnh Hiệp, xã Nhị Long Phú và ấp Tân Trung xã Tân An

Tuyến đường hoa kiễu mẫu ở ấp số 1 xã  Mỹ Cẩm và ấp Nguyệt Trường xã Phương Thạnh

Theo Quyết định số 151/QĐ-UBND ngày 24/01/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh về việc ban hành bộ tiêu chí ấp nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Các ấp trên chưa đủ điều kiện đạt ấp nông thôn mới kiểu mẫu từ 2-3 tiêu chí, trong đó nhiều nhất là tiêu chí cảnh quan môi trường, tuy nhiên có thể rà soát, cải tạo, khắc phục được.

Mặc dù chịu tác động rất lớn của đại dịch Covid -19, ảnh hưởng đến công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng ấp nông thôn mới kiểu mẫu, nhưng nhìn chung Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã, Ban phát triển các ấp đã có tinh thần nổ lực rất lớn khắc phục những khó khăn trong chỉ đạo và thực hiện xây dựng nông thôn mới, từ đó đã có nhiều ấp đã được đánh giá đạt chuẩn ấp nông thôn mới kiểu mẫu.

 Những tuyến đường hoa rực rỡ sắc màu, những hàng cây phủ bóng xanh mát các đường làng, ngõ xóm, cơ quan, trường học, đường có đèn  chiếu sáng mỗi đêm, tạo cảnh quan đẹp mắt, văn minh cho làng quê. Đây là những hình ảnh giờ đây có thể thấy ở bất cứ địa phương nào trong huyện, mà nổi bật hơn hết là ở các ấp nông thôn mới kiểu mẫu và xã nông thôn mới nâng cao.

Có thể nói, cảnh quan môi trường là yếu tố đầu tiên góp phần tạo nên diện mạo nông thôn mới kiểu mẫu và nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Vì thế, để duy trì được cảnh quan môi trường nông thôn, cùng với sự chỉ đạo sát sao của chính quyền địa phương, cần có sự tự giác của mỗi người dân ở mỗi cộng đồng dân cư. Đó chính là sự chung sức, đồng lòng của chính quyền và Nhân dân huyện trong việc tạo dựng miền quê tươi đẹp hướng đến mục tiêu xây dựng thành công huyện nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới./.

 

                                                                               Tin, ảnh: Quốc Chinh-Phòng TN-MT

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 204
  • Trong tuần: 1 865
  • Tất cả: 3491193
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.