Bí thư Huyện ủy Càng Long kiểm tra tiến độ xây dựng xã Nông thôn mới kiễu mẫu An Trường
Chiều ngày 11/2, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa huyện Càng Long do bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy Càng Long làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra việc triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại xã An Trường. Cùng đi có lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện, đại diện các phòng, ban, ngành huyện liên quan.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa xã An Trường qua triển khai đến nay, xã đánh giá đã hoàn thành 15/20 tiểu tiêu chí, còn 5 tiểu tiêu chí đang triển khai thực hiện chưa đạt gồm: tổ chức sản xuất; thu nhập đầu người; huy động trẻ mẫu giáo đến trường; tỷ lệ thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 15-18 tuổi đang học chương trình giáo dục phổ thông; tỷ lệ tham gia bảo hiểm.

 

Để tháo gở khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng Nông thôn mới kiễu mẫu, đại biểu tập trung thảo luận, góp ý một số giải, để cùng địa phương phấn đấu hoàn thành các tiêu chí chưa đạt. Bên cạnh đó là củng cố, duy trì, giữ vửng các tiêu chí đã đạt.

 

Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận

Phát biểu tại biểu làm việc bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy - trưởng đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả của Đảng bộ và nhân dân xã An Trường đã nổ lực phấn đấu trong công tác xây dựng xã đạt chuẩn xã nông thôn mới vào năm 2014; nông thôn mới nâng cao vào năm 2020 và đang nổ lực xây dựng xã nông thôn mới kiễu mẫu. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới kiễu mẫu trong năm 2022. Bí thư Huyện ủy yêu cầu xã cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh toàn diện thực hiện những tiêu chí còn lại. Tích cực tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ về mục tiêu xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu, thay đổi tư tuy, ý thức của người dân trong xây dựng Nông thôn mới kiễu mẫu. Đồng thời nêu cao vai trò cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã; huy động nguồn lực trong và ngoài xã; tiếp tục vận động nhân dân trong thực hiện chỉnh trang khuôn viên nhà ở, duy tu đường làng ngõ xóm, bảo vệ cảnh quan môi trường, giử gìn an ninh trật tự an toàn xã hội... và tham gia xây dựng các công trình hạ tầng, kinh tế - xã hội theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm và dân kiểm tra”. Yêu cầu các phòng, ban chuyên môn của huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để giải quyết những khó khăn còn tồn đọng. Trong quá trình triển khai thực hiện có khó khăn, vướng mắc đề xuất với huyện để tập trung chỉ đạo thực hiện để phấn đấu hoàn thành theo kế hoạch cũng như Nghị quyết của Đảng ủy xã và Nghị quyết của Huyện ủy đã đề ra./.

Minh Hùng

Đài TT Càng Long

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 202
  • Trong tuần: 1 863
  • Tất cả: 3491191
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.