Lực lượng an ninh Công An huyện Càng Long: những công việc thầm lặng góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, những ngày qua bên cạnh công tác đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn, lực lượng An ninh Công an huyện Càng Long đã phát huy vai trò, trách nhiệm  trong công tác truy vết nhanh những trường hợp liên quan đến các ca bệnh F0 trong cộng đồng để khoanh vùng, dập dịch không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, góp phần quan trọng để công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn đạt hiệu quả.

Với tinh thần “an ninh chủ động”, lực lượng An ninh Công an huyện Càng Long đã chủ động tham mưu Đảng ủy - Ban Lãnh đạo Công an huyện triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ giữ vững tình hình an ninh chính trị trên địa bàn. Cán bộ, chiến sĩ An ninh Công an huyện đã chủ động bám sát địa bàn, làm tốt công tác nắm tình hình, bảo đảm tốt an ninh nông thôn, an ninh văn hóa, tư tưởng, an ninh thông tin, an ninh mạng,... góp phần đảm bảo ổn định ANTT trên địa bàn toàn huyện.

Đội An ninh Công an huyện họp triển khai các mặt công tácCBCS tổng hợp, thống kê danh sách đối tượng F1. F2

Bên cạnh đó, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn, lực lượng An ninh Công an huyện Càng Long đã phát huy vai trò, trách nhiệm, chủ động, tích cực tham gia tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19. Đáng chú ý, là ngay sau khi huyện Càng Long phát hiện ổ dịch tại xã Mỹ Cẩm ngày 17/7/2021, Ban Lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo ngay lực lượng An ninh tham gia vào Đoàn giám sát, điều tra, xác minh dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Càng Long, với nhiệm vụ chính của cán bộ chiến sỹ An ninh là truy vết, tìm kiếm những người tiếp xúc với trường hợp mắc bệnh là F1, F2; nhanh chóng truy nguyên xác định nguồn lây để tham mưu khoanh vùng, dập dịch triệt để, không để lây lan thêm trong cộng đồng.

Nhận thức được ý nghĩa quan trọng của công tác truy vết, những ngày qua, lực lượng An ninh đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Y tế huyện Càng Long, Trung tâm Y tế và các xã, thị trấn kịp thời tiếp nhận, xử lý thông tin về các trường hợp nhiễm bệnh, đồng thời tham gia phối hợp với lực lượng Công an xã, thị trấn truy vết thần tốc, triệt để các trường hợp nhiễm bệnh, nghi nhiễm bệnh COVID-19 phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, lực lượng An ninh Công an huyện đã thực hiện truy vết 95 ca F0, 371 trường hợp F1 và trên 1.100 F2; cập nhật danh sách, thống kê số liệu, thông tin của các F1, F2 để chủ động tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Càng Long thực hiện các biện pháp phù hợp phòng, chống dịch bệnh. Để có được những kết quả trên, từng cán bộ chiến sỹ An ninh luôn phấn đấu, nổ lực làm việc liên tục ngày, đêm, không có ngày nghỉ, ứng trực toàn lực lượng để truy vết các trường hợp liên quan đến những ca nhiễm COVID-19. Chính vì vậy, việc thức trắng đêm, hay “bỏ quên” những bữa ăn trưa, ăn tối để thực hiện nhanh, kịp thời các biện pháp truy tìm, xác định F1, F2 không còn xa lạ với từng thành viên trong đội.

CBCS Đội An ninh thường trực 24/24 tham gia truy vết ngày, đêm các trường hợp F1, F2 có liên quan đến F0

Tuy nhiên, công việc của cán bộ chiến sỹ An ninh không phải lúc nào cũng thuận lợi, luôn có những khó khăn, nguy hiểm nhất định, như: Thời điểm các ổ dịch bùng phát tại địa bàn các xã, thị trấn, lực lượng An ninh phải trực tiếp xuống vùng tâm dịch cùng các lực lượng chức năng tổ chức truy vết, số đồng chí còn lại phải thường trực tại cơ quan truy vết qua điện thoại. Có những ngày anh em phải gọi điện thoại hàng trăm cuộc, nhưng có khi gọi điện thoại mà người nghe không nghe máy, có trường hợp nghe máy nhưng lại lo sợ khi biết mình mắc bệnh, hoặc có khả năng bị lây nhiễm cao nên cung cấp thông tin không trung thực, không đầy đủ số người từng tiếp xúc gần với mình, khiến cho công tác truy vết càng vất vả, khó khăn.

Lê Trọng Nhân                  












Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 30
  • Trong tuần: 3 163
  • Tất cả: 3489699
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.