Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Càng Long xuất hiện một số đối tượng gọi điện thoại đến người dân tự giới thiệu là nhân viên của ngân hàng hoặc Công ty tài chính để tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ cho người dân vay vốn lãi suất thấp phục vụ việc kinh doanh, chăn nuôi với thủ tục đơn giản. Mọi hồ sơ, thủ tục vay tiền đều được thực hiện thông qua các trang Website và ứng dụng độc hại, các đối tượng không trực tiếp gặp gỡ với người vay.

Thông qua điện thoại, các đối tượng yêu cầu người vay đăng nhập vào các Website do các đối tượng cung cấp và thực hiện theo hướng dẫn. Khi đăng nhập, các đối tượng yêu cầu người vay phải chuyển tiền vào các số tài khoản do đối tượng cung cấp để nhận mật khẩu rút tiền vay. Sau khi chuyển tiền, các đối tượng gọi điện thoại báo rằng người vay đã chuyển tiền sai nội dung, số tài khoản cung cấp nhận tiền vay không đúng, sau đó các đối tượng tiếp tục yêu cầu người vay chuyển tiền vào các số tài khoản khác do đối tượng cung cấp để giải quyết các vấn đề sự cố cho người vay nhận tiền.

Điển hình như vào ngày 25/8/2021, chị Thạch Thị T. L, 23 tuổi ngụ ấp Sóc Vinh, xã Phương Thạnh nhận điện thoại từ một người lạ, tự giới thiệu là nhân viên của ngân hàng Quân đội MB Bank gọi đến tư vấn vay tiền với lãi suất 0.5%/năm. Khi chị L đồng ý vay tiền, một đối tượng tên Tuấn gọi điện thoại đến tự giới thiệu là Thẩm định viên của ngân hàng Quân đội MB Bank để hướng dẫn chị L vay 100 triệu đồng. Sau đó, Tuấn gửi cho chị L Wedsite và yêu cầu đăng nhập thực hiện theo hướng dẫn. Khi hoàn thành thủ tục vay, chị L không nhận được tiền vay nên đã liên hệ với Tuấn thì Tuấn yêu cầu chị L chuyển 20 triệu đồng vào số tài khoản do Tuấn cung cấp để nhận tiền vay. Sau khi chuyển tiền xong, Tuấn gọi điện báo rằng chị L chuyển sai nội dung nên không nhận được tiền vay và tiếp tục yêu cầu chị L chuyển thêm 10 triệu đồng để được giải ngân. Sau đó, một người khác tự xưng là Trưởng phòng của ngân hàng MB Bank gọi đến và yêu cầu chị L muốn nhận lại số tiền 30 triệu đồng đã chuyển trước đó thì phải chuyển thêm 3 triệu đồng vào số tài khoản do đối tượng cung cấp. Tin lời, chị L tiếp tục chuyển tiền vào số tài khoản do đối tượng cung cấp. Sau khi chuyển xong, chị L không liên lạc được với các đối tượng trên. Biết mình bị lừa nên chị L đến trình báo vụ việc với cơ quan Công an.

Với thủ đoạn tương tự, ngày 01/9/2021, chị Đoàn Thị T. H, 37 tuổi ngụ ấp 3, xã An Trường nhận được điện thoại từ một người tên Bùi Thanh Phương gọi đến tư vấn cho chị H vay số tiền 80 triệu đồng. Trước khi vay tiền, chị H phải chuyển 8 triệu đồng vào số tài khoản do tên Phương cung cấp để làm điều kiện nhận mật khẩu rút tiền vay và sẽ nhận lại cùng với số tiền vay. Khi hoàn tất các hồ sơ, thủ tục, tên Phương cung cấp cho chị H mật khẩu để rút tiền nhưng khi rút thì tài khoản báo bị đóng băng. Sau đó, chị H liên hệ với tên Phương thì Phương yêu cầu phải chuyển thêm 02 lần với tổng số tiền 72 triệu đồng để giải đông tài khoản, nhưng sau khi chuyển tiền chị H không nhận được tiền vay.

Đề nghị người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng trên, tránh “tiền mất, tật mang”. Khi phát hiện có đối tượng gọi điện thoại với thủ đoạn trên cần báo ngay với cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc báo về Công an huyện Càng Long qua số điện thoại 02943.882.020 đề kịp thời phối hợp bắt giữ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Tin: Nguyễn Tâm

CAH Càng Long

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 2 879
  • Tất cả: 3490170
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.