Dùng nạn thun bắn người rồi chiếm đoạt xe mô tô, 02 đối tượng bị khởi tố
Ngày 19/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Càng Long đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phan Hữu Tình, 17 tuổi, ngụ ấp Hòa Hữu, xã Long Đức, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, can tội Cướp tài sản theo quy định tại Điều 168 của Bộ Luật hình sự; đồng thời, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Hữu Lợi, 22 tuổi, ngụ ấp Xóm Trảng, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh, can tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có theo quy định tại Điều 323 của Bộ Luật hình sự.

 

 

Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 22/02/2022, Tình điều khiển xe mô tô đi từ nhà đến Trường Trung học phổ thông Hồ Thị Nhâm thuộc ấp Dừa Đỏ, xã Nhị Long để rước Nguyễn Thị Diễm Hoa, 20 tuổi, ngụ ấp Trà Gút, xã Đại Phước tan học về. Tại đây, Tình gặp Huỳnh Tấn Hưng, 19 tuổi, ngụ ấp Rạch Dừa, xã Đại Phước và bị Hưng dùng lời lẽ thô tục xúc phạm mình.

Sau đó, Tình gọi điện thoại cho Lợi và Nguyễn Hoàng Huy, 16 tuổi, ngụ Khóm 2, Phường 2, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh cùng đi tìm Hưng để giải quyết mâu thuẩn. Khi đến khu vực thả diều xã Long Đức thì phát hiện nhóm của Hưng. Khi nhìn thấy nhóm của Tình, nhóm của Hưng bỏ chạy vì sợ bị đánh. Ngay lập tức, nhóm của Tình điều khiển xe đuổi theo và liên tục dùng nạn thun bắn vào người và xe nhóm bạn của Hưng. Bị rượt đuổi đến ấp Rạch Dừa, xã Đại Phước, bạn của Hưng là Trần Minh Tân, 17 tuổi, ngụ ấp Nguyệt Lãng B, xã Bình Phú bỏ lại xe mô tô biển số 63FK-7965 bên ven đường rồi chạy trốn. Phát hiện Tân để lại xe có gắn sẵn chìa khóa, Tình chiếm đoạt và điều khiển xe đem về cất giấu tại nhà của Huy. Sau khi đem xe về, Tình, Lợi, Huy cùng nhau thay đổi màu sơn và bán cho một tiệm cầm đồ ở thành phố Trà Vinh với số tiền 1 triệu đồng, rồi chia nhau tiêu xài cá nhân.

Qua làm việc tại cơ quan Công an: Tình, Lợi và Huy khai nhận hành vi phạm tội của mình. Do Nguyễn Hoàng Huy chưa đủ tuổi nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Càng Long tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Tin, ảnh: Nguyễn Tâm

CAH Càng Long

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 1 543
  • Tất cả: 3491212
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.