Diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Càng Long
Nhằm đánh giá lại khả năng huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ của lực lượng Công an với Ban quản lý các chợ trên địa bàn. Chiều ngày 08/4/2022, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Càng Long phối hợp với Ban quản lý chợ Càng Long tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Càng Long thuộc Khóm 1, thị trấn Càng Long. Tham gia buổi diễn tập có 26 đồng chí là lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp và lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở.

Với tình huống giả định: Vào khoảng 15 giờ ngày 08/4/2022, một nhà ở của người dân kết hợp với kinh doanh vải sợi bị chập điện và phát sinh cháy, lan nhanh ra các nhà, cơ sở kinh doanh bên cạnh. Khi phát hiện cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở nhanh chóng báo động, sử dụng các trang thiết bị tại chỗ để tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; ngắt nguồn điện; hướng dẫn người dân, di chuyển tài sản ra khu vực an toàn; ngăn chặn, chống cháy lan và gọi điện thoại cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Càng Long.

Một số hình ảnh buổi diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn,

cứu hộ tại chợ Càng Long

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Càng Long đã báo cáo Ban Lãnh đạo Công an huyện, huy động 12 đồng chí, 03 xe chữa cháy chuyên dụng nhanh chóng đến hiện trường triển khai đội hình chữa cháy, phun bọt, phun nước dập tắt đám cháy; phối hợp tổ chức cứu nạn. Sau khoảng 10 phút triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đám cháy đã được khống chế và dập tắt, không xảy ra thiệt hại về người, không để lan sang khu vực lân cận.

Thông qua buổi diễn tập, giúp cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở nâng cao kinh nghiệm, nhạy bén, sử dụng thành thạo các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ; phối hợp, xử lý nhanh chóng, kịp thời các tình huống khi có cháy xảy ra. Từ đó tiếp tục hoàn thiện và nâng cao cơ chế chỉ huy, điều hành lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, xử lý tình huống của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, từ đó chủ động phòng ngừa, ngăn chặn cháy, nổ xảy ra, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân./.     

Tin, ảnh: Nguyễn Tâm

CAH Càng Long












Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 1 670
  • Tất cả: 3490998
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.