Gương người tốt việc tốt “Nhặt được của rơi trả cho người đánh mất”
Vào khoảng 07 giờ sáng ngày 14 tháng 12 năm 2022, trên đường đưa con đi học thuộc Hương lộ 2 ấp Trà Ốp, xã Tân Bình, chị Trần Thị Bé Phúc, sinh năm 1986, cư ngụ tại ấp Trà Ốp, xã Tân Bình, nhặt được một chiếc bóp màu sọc nâu; kiểm tra bên trong bóp có giấy tờ tùy thân và 350.000 đồng tiền mặt. Ngay sau khi nhặt được chiếc bóp, Chị Phúc đã đến Công an xã Tân Bình giao nộp toàn bộ số tiền và giấy tờ tùy thân. Tiếp nhận cái bóp từ chị Phúc, Công an xã Tân Bình nhanh chóng tìm cách liên hệ với chủ nhân của chiếc bóp và trao trả lại cho cô Trần Thị Sáng, cư ngụ tại ấp 8, xã An Trường, huyện Càng Long

Chị Trần Thị Bé Phúc trao trả lại tài sản tại trụ sở công an xã Tân Bình.

Được biết gia đình chị Phúc cũng rất khó khăn, Chồng chị đi làm thuê, làm mướn, chị ở nhà chăm sóc cha, mẹ già và hai đứa con. Tuy nhiên, Chị Phúc chia sẻ, mặc dù gia đình khó khăn nhưng chị luôn răn dạy con, tuyệt đối không được lấy của ai vật gì và nếu có nhặt được thì phải tìm cách trả lại cho người đánh mất, đó chính là thể hiện lòng tốt và đạo đức.

Việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của Chị Phúc mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo và cần lan tỏa rộng rãi trong cuộc sống ngày nay./.












Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 274
  • Trong tuần: 3 204
  • Tất cả: 3490103
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.