Ủy ban bầu cử huyện Càng Long sơ kết bước 2 công tác bầu cử Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Ngày 17/5, Ủy ban Bầu cử huyện Càng Long tổ chức hội nghị sơ kết bước 2, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Đến dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Ngoan, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Nhủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Phó chủ tịch Thường trực ủy ban bầu cử huyện chủ trì hội nghị

Quang cảnh Hội nghị 

 

Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 diễn ra thành công, thời gian qua công tác bầu cử trên địa bàn huyện đã được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm chỉ đạo và thực hiện đảm bảo tiến độ, thời gian theo quy định. Ủy ban bầu cử từ huyện đến các xã, thị trấn đã chỉ đạo tăng cường công tác thông tin tuyên truyền trực quan, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của huyện; Ủy ban bầu cử huyện phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức 2 lớp tập huấn cho hơn 500 đại biểu là Thư ký Ban bầu cử HĐND huyện và cấp xã; Ủy ban bầu cử huyện đã ban hành Quyết định công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021- 2026 gồm 56 người, số đại biểu được bầu là 34 đại biểu. Ủy ban bầu cử cấp xã đã công bố danh sách đại biểu chính thức gồm 630 người, số đại biểu được bầu là 376 đại biểu. Toàn huyện đã lập danh sách 116.476 cử tri, thời gian qua huyện đã tổ chức cho đại biểu gặp gỡ cử tri được 112 cuộc tiếp xúc với tổng số cử tri tham gia là 7.449 lượt. Trong đó Quốc hội tiếp xúc 03 cuộc; Hội đồng nhân dân tỉnh 05 cuộc; hội đồng nhân dân huyện và xã được 104 cuộc.

Ông: Nguyễn Văn Nhủ kết luận hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Nhủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Phó chủ tịch Thường trực ủy ban bầu cử huyện đã biểu dương tinh thần trách nhiệm của các ngành các cấp trong việc triển khai nhiệm vụ thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp. Đồng chí cho biết nhiệm vụ bầu cử là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của cả hệ thống chính trị, do đó cần tập trung cao cho công tác này. Đồng chí đề nghị Ủy ban bầu cử huyện, xã chuẩn bị các điều kiện cho hội nghị gặp gỡ tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp thực hiện linh hoạt theo thực tế tại địa phương cho đến ngày bầu cử. Đồng thời yêu cầu thành viên ủy ban bầu cử, các Tổ giúp việc thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của mình; hướng dẫn cách Tổ xử lý các tình huống phức tạp có thể xảy ra; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo không khí phấn khởi trong nhân dân trong ngày bầu cử, để người dân thấy được ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân; đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo an ninh trật tự nắm chắc tình hình không để bị động, bất ngờ; nâng cao trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch Covid- 19. lí chặt chẽ đối với người từ nơi khác về địa phương. Bảo đảm tuyệt đối cho ngày bầu cử diễn ra tốt đẹp./.

                                                  Minh Hùng

                                            Đài TT Càng Long

Tin khác
1 2 3 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 1 664
  • Tất cả: 3490992
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.