Càng Long hoàn thành công tác bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026
Bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp đây là Ngày hội lớn của toàn dân, là dịp quan trọng để cử tri thực hiện và phát huy quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân trong việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tham gia Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp

Bí thư Huyện ủy Càng Long trao Bằng khen của UBND tỉnh cho xã Mỹ Cẩm

 

Cuộc bầu cử diễn ra vào thời điểm cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng - một sự kiện chính trị trọng đại của Đảng ta, đất nước ta và dân tộc ta, có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp tiếp tục đổi mới toàn diện và đồng bộ, phát triển đất nước nhanh và bền vững hơn trong thời kỳ mới. Đây cũng là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu tham gia vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới là một nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong năm 2021. Đảng bộ và nhân dân huyện Càng Long cũng xem đây là nhiệm vụ chính trị hàng đầu. Trong quá trình chuẩn bị và tiến hành cuộc bầu cử Ủy ban bầu cử huyện chỉ đạo quyết liệt, chủ động tập trung cao trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện, nhiều việc vượt trước mốc thời gian so với luật định, xây dựng kế hoạch chi tiết về cuộc bầu cử, hướng dẫn sớm cho các địa phương, đơn vị; nêu cao trách nhiệm của cơ quan thường trực; phân chia đơn vị bầu cử hợp lý, phù hợp với thực tế về các điều kiện thuận lợi, khó khăn; sắp xếp các ứng cử viên về các đơn vị bầu cử đảm bảo dân chủ, công bằng cho mỗi ứng cử viên; nắm chắc, sâu sát diễn biến dư luận xã hội, xử lý kịp thời khi có vấn đề phát sinh.

 

Ngày 18/6 vừa qua, Ủy ban bầu cử huyện Càng Long long trọng tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện Càng Long, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Càng Long đã thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, kỷ cương, đúng luật. Cử tri huyện Càng Long đã bầu đủ số lượng đại biểu theo quy định, là những đại biểu thực sự xứng đáng đại diện ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

 

Trong lần bầu cử đợt này toàn huyện có 116.859 cử tri được niêm yết tại 140 khu vực bỏ phiếu. Tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,98%. Kết quả sau ngày bầu cử số đại biểu Quốc hội khóa XV trong 05 ứng cử viên 03 đại biểu trúng cử; Đối với việc bầu cử Hội đồng nhân dân tỉnh Khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026 huyện Càng Long được chia thành 02 tổ để cử tri thuận tiện trong việc bỏ phiếu: Tổ số 02 và tổ số 03, với 13 ứng cử viên, có 08 Đại biểu được bầu vào HĐND cấp tỉnh Khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026.  

Mặc dù trong quá trình diễn ra bầu cử huyện Càng Long cũng như các địa phương khác tổ chức trong mùa dịch, nhưng cử tri trong huyện đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Cử tri trong huyện đã bầu đúng, bầu đủ Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh Khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026Có thể khẳng định rằng huyện Càng Long đã hoàn thành công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân tỉnh Khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026; góp phần cùng tỉnh Trà Vinh hoàn thành công tác mà Ủy ban bầu cử đã đề ra.

 

Để ghi nhận thành quả của Ủy ban bầu cử huyện Càng Long, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Trà Vinh tặng bằng khen cho 02 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân cấp tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Càng Long./.

Minh Hùng

Đài TT Càng Long

.

  

 

Tin khác
1 2 3 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 304
  • Trong tuần: 3 234
  • Tất cả: 3490133
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.