Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Càng Long kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các chợ trên địa bàn
Sáng ngày 15/9, đoàn công tác của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 do ông Nguyễn Văn Nhủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn và ông Huỳnh Công Tín, Phó Chủ tịch UBND huyện đã có buổi kiểm tra việc thực hiện phòng chống dịch tại các chợ trên địa bàn huyện.

Tại các nơi kiểm tra đoàn đã nghe lãnh đạo xã và Ban quản lý các chợ báo cáo công tác triển khai và thực hiện phòng, chống dịch trong thời gian qua. Theo đó các địa phương đã hướng dẫn Ban quản lý chợ triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại chợ theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Chỉ đạo thành lập các Tổ phòng chống dịch Covid – 19 cộng đồng.

Chủ tịch UBND huyện kiểm tra Chợ Tân An

 Sau khi kiểm tra thực tế tại các chợ An Trường, Tân An, Huyền Hội Bình Phú. Nhìn chung các tiểu thương và người dân đã thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách khi mua bán, trao đổi hàng hóa. Đoàn đã ghi nhận công tác quản lý chợ, ý thức phòng, chống dịch của các tiểu thương và người dân. Các hộ kinh doanh tại chợ đã ký cam kết, triển khai nghiêm túc công tác phòng, chống dịch COVID-19. Bên cạnh nhắc nhở tiểu thương, người dân cần chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh, UBND huyện. Ngoài ra Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đề nghị UBND các xã và ban quản lý chợ tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền việc phòng, chống dịch tại các chợ yêu cầu người mua hàng, người bán hàng, người lao động tại chợ thực hiện đúng nguyên tắc “5K”, đảm bảo 100% người vào chợ phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách giữa người với người tối thiểu là 02m. Đối với các tiểu thương ngoài đeo khẩu trang cần trang bị thêm kính chống giọt bắn 24/24 để đảm bảo an toàn cho người bán và người mua. Chủ tịch UBND huyện mong muốn mọi người dân nêu cao tinh thần, trách nhiệm tự bảo vệ mình và mọi người quyết tâm một lòng cùng nhau phòng, chống hiệu quả dịch Covid -19 và đẩy lùi dịch bệnh đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới./.

Minh Hùng

Đài TT Càng Long

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 2 875
  • Tất cả: 3490166
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.