Những suất ăn nghĩa tình từ ngôi chùa vùng quê
Những ngày qua khi các địa phương nới lỏng giản cách xã hội người dân khắp nới đổ về quê sau thời gian thực hiện giản cách. Hàng ngày có hàng nghìn bà con trong và ngoài tỉnh đi đến địa bàn huyện Càng Long thông qua 02 chốt Cầu Cổ Chiên và Cầu Mây tức. Do phải thực hiện Test nhanh y tế nên lượng người chờ đợi rất đông. 

Thấy được nỗi khó khăn vất vả của dân phải chờ đợi giữa trời nắng gắt hay bị ướt đẫm bởi những cơn mưa bất chợt. Đại đức Thích Minh Trí trụ trì chùa Long Bữu xã Nhị Long đứng ra vận động bà con phật tử và mạnh thường quân nấu cơm, mì mua bánh, nước …không kể sớm tối trao tặng cho bà con. 

 

Đại đức Thích Minh Trí làm món mì xào chuẩn bị hỗ trợ cho người dân

 

Trao đổi với chúng tôi Đại đức Thích Minh Trí cho biết vô tình thấy được hình ảnh của người dân bị kẹt tại chốt cầu Cổ Chiên. Ngay trong đêm 01/10, không do dự Đại đức huy động phật tử tập trung tại Chùa Long Bữu, nấu 250 kg khoai lang hỗ trợ cho người dân. Từ đó đến nay hằng ngày phật tử khắp nơi tập hợp tại chùa mỗi người một việc chung tay nấu nướng để tặng những phần cơm cho bà con bình quân mỗi ngày thầy Trí và bà con phật tử nấu khoảng 2.000 suất cơm, canh… hỗ trợ. Để trong buổi sáng có những suất cơm nghĩa tình thì thầy Trí và phật tử đã dậy sớm để chuẩn bị. Do dịch bệnh phức tạp, không được tập trung đông người nên chùa Long Bửu không thể huy động cùng lúc nhiều phật tử. Vì vậy, bản thân trụ trì và các phật tử đều trực tiếp tham gia nấu các suất ăn. Mỗi người một việc, người lặt và rửa rau, người nấu cơm, người xào rau rồi chiên chả, người thì kho trứng, nấu canh, người vô hộp, người cột bịch…, ai cũng thoăn thoắt tay chân để kịp 10 giờ chuyển đi các nơi để phát đến tận tay người dân.

 

Thầy Trí chia sẻ thêm: “Được cùng chung tay, chung sức với chính quyền địa phương, động viên người dân vượt qua khó khăn trong mùa dịch dù tôi có thức khuya dậy sớm cũng không cảm thấy mệt, chẳng đáng là bao so với vất vả của bà con đang chịu. Còn đối với các anh công an, dân phòng trực chốt ngoài nắng cả ngày, các y tá, bác sĩ, tình nguyện viên lấy mẫu đến tận sáng mới thật là vất vả”. Những chia sẻ mộc mạc, chân tình ấy đến từ những tấm lòng thực sự bác ái, chính là những nghĩa cử cao đẹp lan tỏa tình yêu thương đến các lực lượng phòng, chống dịch và người dân đang gặp khó khăn.

 

Những việc làm đầy nghĩa tình của Chùa Long Bữu không chỉ thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc “lá lành đùm lá rách” mà còn góp phần lan tỏa tinh thần từ bi của Đức Phật và truyền thống “đồng hành cùng dân tộc” của Phật giáo Việt Nam. Những hoạt động thiện nguyện mang đậm dấu ấn nghĩa tình của Chùa Long Bữu đã và đang thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, ý chí tự lực tự cường của người dân trong nỗ lực chung tay đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân.

 

Giữa khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID- 19, những tấm lòng “nhường cơm sẻ áo”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” đang được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ cùng nhau vượt qua khó khăn vất vả. Những hành động đẹp vì người dân nghèo của Chùa và các nhà hảo tâm, những suất cơm miễn phí… những hành động đẹp đều chứa chan tình cảm, sự động viên, sẻ chia cùng vượt qua đại dịch, đi qua khó khăn giữa con người với con người. 

Cho đi mà không cần nhận lại, đón nhận yêu thương san sẻ vơi bớt âu lo và an tâm không ai bị bỏ lại phía sau. Trong tình cảnh nguy khốn lúc này, chưa bao giờ tình người lại tỏa sáng đến thế, giá trị của việc cho đi và nhận lại khiến cuộc sống trở nên ý nghĩa và tốt đẹp biết bao. Rồi đây đại dịch sẽ qua những tấm lòng của của đồng bào phật tử và mạnh thường quân trong huyện Càng Long sẽ còn lưu giữ hình ảnh đẹp mãi đến mai sao./.

Minh Hùng

Đài TT Càng Long

 

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 1 597
  • Tất cả: 3491426
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.