Càng Long giải ngân đầu tư vôn theo Nghị quyết 11 của Chính phủ
Thực hiện Nghị quyết số 11 ngày 30/01/2022 Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội, triển khai thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi trong 2 năm. Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Càng Long đang tập trung đẩy nhanh việc giải ngân, đưa nguồn vốn chính sách tín dụng ưu đãi đến với người nghèo và các đối tượng chính sách. Qua đó, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hôi, thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Cảnh giải ngân vốn theo Nghị quyết 11 tại xã Tân An

Để Nghị quyết số 11 được triển khai nhanh chóng nguồn vốn đến tận tay người dân, Ngân hàng Chính sách xã hội Phòng giao dịch huyện Càng Long đã phối hợp với chính quyền địa phương, hội đoàn thể nhận ủy thác cấp xã tuyên truyền, rà soát các đối tượng đủ điều kiện có nhu cầu vay vốn được tiếp cận kịp thời nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ nhằm ổn định kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Sau khi các chính sách tín dụng hỗ trợ được triển khai thực hiện nhiều lao động sau khi mất việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19 có cơ hội phát triển và tạo việc làm, nhiều học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn có điều kiện hơn trong học tập.

Trong năm 2022, Ngân hàng chính sách xã hội Phòng giao dịch huyện Càng Long được tỉnh giao chỉ tiêu 6 tỷ 700 triệu đồng. Vừa qua, tại Ủy ban nhân dân xã Tân An ngay khi có nguồn vốn được giao Ngân hàng Chính sách xã hội Phòng giao dịch huyện đã tổ chức giải ngân kịp thời với số tiền là 01 tỷ 025 triệu đồng cho 31 khách hàng hỗ trợ tạo việc làm, duy trì mở rộng sản xuất; cho vay nhà ở xã hội; cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính, thiết bị học tập trong đó: Chương trình cho vay giải quyết việc làm đã giải ngân 01 tỷ 015 triệu đồng cho 30 lao động, chương trình cho vay tạo việc làm, mua bán nhỏ; cho 01 khách hàng, chương trình cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính phục vụ học trực tuyến đã giải ngân là 10 triệu đồng cho 01 sinh viên.

Ông Trần Văn Dũng - Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Phòng giao dịch huyện Càng Long cho biết: Sau khi Nghị quyết số 11 của Chính phủ ban hành, trên cơ sở kế hoạch của Ngân hàng Chính sách xã hội, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Phòng giao dịch huyện Càng Long triển khai thực hiện Nghị Quyết theo lĩnh vực được giao. Mục tiêu mà Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đề ra là triển khai các chính sách tín dụng ưu đãi kịp thời, đồng bộ, hiệu quả, đúng đối tượng nhằm hỗ trợ hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế theo tinh thần của Nghị quyết số 11 của Chính phủ.

 

Nhận được số tiền từ ngân hàng chính sách hỗ trợ vay để mua máy tính cho con đi học bà Võ Thị Ba chia sẻ: Hai vợ chồng tôi đều không có việc làm ổn định, việc làm lúc có lúc không, nên thu nhập rất bấp bênh gia đình thuộc diện hộ cận nghèo. Nhận được tiền vay, tôi vui lắm, sẽ mua chiếc máy tính tốt để các cháu có điều kiện học tập.

 

Để tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ trong thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội Phòng giao dịch huyện Càng Long tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan, địa phương, tổ chức đoàn thể tiếp tục rà soát đối tượng đủ điều kiện và tổ chức cho vay kịp thời, đúng quy định. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ tổ chức giám sát, nâng cao chất lượng quản lý nguồn vốn đảm bảo an toàn và phát huy hiệu quả đồng vốn, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội và thúc đẩy phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội góp phần cùng huyện xây dựng huyện đạt huyện nông thôn mới nâng cao./.

 

Minh Hùng

Đài TT Càng Long

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 152
  • Trong tuần: 2 202
  • Tất cả: 3490848
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.