Tăng cường quản lý nuôi Chim yến trên địa bàn huyện
Nuôi chim yến là một trong những nghề đem lại hiệu quả kinh tế cao, chính vì vậy, trong những năm gần đây số lượng cơ sở nuôi chim yến trên địa bàn huyên Càng Long tăng nhanh. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất, người nuôi đã sử dụng âm thanh dẫn dụ ở mức cao, liên tục gây ô nhiễm tiếng ồn ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân xung quanh. 

Nhà nuôi Yến tại khóm 5 Thị trấn Càng Long

Để quản lý chặt chẽ hơn nữa việc nuôi chim yến đảm bảo vệ sinh thú y, an toàn dịch bệnh và không gây ô nhiễm môi trường, từ nay đến cuối năm 2021 Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố: Tiếp tục lấy ý kiến các đối tượng có liên quan, khẩn trương hoàn thiện dự thảo Nghị quyết để trình Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp cuối năm.

Tăng cường quản lý, theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn xử lý các trường hợp vi phạm về bảo vệ môi trường, đất đai đối với các cơ sở dẫn dụ chim yến theo quy định. Quản lý, theo dõi, kiểm tra và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm về xây dựng cơ sở dẫn dụ chim yến. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về nuôi chim yến trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuyệt đối không cấp phép cơi nới, xây mới cơ sở dẫn dụ chim yến trong khu vực nội thành, nội thị và khu dân cư; xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm trong việc phát âm thanh dẫn dụ chim yến. Tiếp tục tăng cường rà soát, thống kê số lượng nhà yến trên địa bàn quản lý; kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định hiện hành.

Việc ồ ạt xây nhà nuôi yến một cách tự phát, thiếu quy hoạch đã khiến quần đàn chim yến tăng nhanh gây mất cân bằng hệ sinh thái. Nhà đầu tư cần phải cân nhắc./.

Thành Thái

                                                                                        

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 185
  • Trong tuần: 1 846
  • Tất cả: 3491174
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.