Khai giảng lớp nghề trồng cây có múi
Vừa qua, Trung tâm Học tập cộng đồng xã Mỹ Cẩm kết hợp với Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên huyện Càng Long tổ chức khai giảng lớp nghề trồng cây có múi cho các học viên là nông dân ở ấp số 5, xã Mỹ Cẩm. Đến dự buổi Khai giảng có ông Nguyễn Hữu Bảo Long, Giám đốc trung tâm; Ông Đồng Công Thăng, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy; Ban nhân dân ấp, giáo viên, 13 học viên đại diện cho lớp học tham dự. 

Quang cảnh lễ khai giảng lớp nghề trồng cây có múi

            Được biết, lớp nghề sẽ hoàn thành sau 6 tuần thực học (dự kiến đến cuối tháng 11/2021 kết thúc khóa học), địa điểm học tại Nhà văn hóa ấp số 5, từ 18 giờ đến 20 giờ, các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7 hàng tuần, do giáo viên của trung tâm giảng dạy. Các học viên được hướng dẫn đặc điểm của một số giống cây có múi phổ biến, phương pháp nhân giống, chọn và sử dụng các loại phân bón phù hợp với từng loại đất và từng loại cây có múi, mô tả kỹ thuật trồng và chăm sóc cây, hiểu và chọn được phương pháp xử lý ra hoa, đặt tính và cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, các đối tượng dịch hại từ đó phân tích và chọn phương pháp phòng trừ dịch hại …

            Ngoài ra, đối với học viên thuộc diện người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo được miễn học phí, được hỗ trợ 30.000 đồng/ ngày thực học. Học viên sau khi thi đạt tốt nghiệp được cấp chứng chỉ đào tạo nghề.

Thanh Xuân












Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 2 941
  • Tất cả: 3489840
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.