Thanh niên vượt khó
Xã Nhị Long vốn có truyền thống anh hùng được Đảng và Nhà nước 2 lần tuyên dương “Anh hùng lực lượng vũ trang”. Trong kháng chiến thì luôn chắc tay súng, vững tay chèo, trong thời bình thì luôn chăm lo phát triển kinh tế gia đình và chung tay để góp phần cho xã nhà trở nên giàu đẹp và phát triển hơn. 

 

Trong phát triển kinh tế để gia đình có cuộc sống tốt hơn, đầy đủ hơn thì có rất nhiều việc để tăng thêm thu nhập nhưng ở đây xin chia sẻ mô hình nuôi lươn của anh Châu Minh Kha – Bí thư chi đoàn ấp Đon xã Nhị Long. Anh Châu Minh Kha vốn là cựu quân nhân xuất ngũ và về địa phương sau đó tham gia vào hoạt động chính trị của địa phương với vai trò là Bí thư chi đoàn ấp. Vừa tham gia hoạt động với địa phương anh còn chăm lo phát triền kinh tế gia đình, trong thực hiện nhiệm vụ anh luôn đi đầu trong mọi công trình phần việc, hiện tại anh đã được học lớp cảm tình Đảng. Sau khi xuất ngũ về gia đình anh đã cải tạo lại khu vườn của mình để trồng Thanh Long nhưng không thành công, giá cả bấp bênh; sau đó anh đã để dành dụm tiền, tìm tòi học hỏi ở bạn anh mô hình nuôi lươn; với suy nghĩ không sợ khó, không sợ thất bại anh đã đầu tư nuôi lươn thương phẩm. Anh bắt tay vào xây dựng bể nuôi lươn do học được từ bạn bè, chuẩn bị các bước để tiến hành thả lươn, ban đầu anh thả nuôi 4.000 con lươn giống với giá 5,500/con; sau thời gian chăm sóc khoảng 8,5 tháng anh xuất bán; Trừ các khoản chi phí như con giống, thức ăn, xây dựng bể nuôi anh còn lãi trên 150.000.000 (một trăm năm mươi triệu đồng) đã giúp anh trang trải cuộc sống của gia đình; ngoài ra anh còn nuôi thêm cá sặc rằn tận dụng từ chất thải của lươn cũng đã mang lại cho anh thu nhâp không nhỏ; bên cạnh đó anh còn nuôi thêm bò và gà, dưới mương anh trồng thêm ấu. Hiện tại anh đang thả nuôi tiếp tục 5.000 con lươn giống, hứa hẹn sẽ có mùa thu hoạch với lợi nhuận thật cao.

 Anh Châu Minh Kha là một trong những thanh niên tiêu biểu trong công tác vượt khó vươn lên khá giả nhờ mô hình nuôi lươn thương phẩm mang lại hiệu quả kinh tế, đây cũng là một mô hình dễ làm và cần nhân rộng để phát triển kinh tế cho gia đình và góp phần cho địa phương trở nên giàu đẹp hơn. Thành công của anh Châu Minh Kha không những tạo nguồn thu nhập hiệu quả cho gia đình mà còn mở ra một hướng đi mới trong phát triển kinh tế, khích lệ tinh thần ham học hỏi đối với nhiều người dân trong xã; góp phần vào việc xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.  

Mỹ Thu

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 1640
  • Trong tuần: 16 339
  • Tất cả: 3471459
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.