Kiểm tra, khảo sát việc phát động Hội thi xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu năm 2021 tại các xã, thị trấn
Theo Kế hoạch số 02-KH/BCĐ ngày 19/4/2021 của Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa huyện Càng Long phát động Hội thi xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu trên địa bàn huyện năm 2021, Hội thi bắt đầu thực hiện từ ngày 19/4/2021 và sẽ kết thúc cuối tháng 10/2021, chia làm 03 đợt chấm điểm, trong đó đợt 1 vào tháng 6, đợt 2 vào tháng 9 và chấm điểm chính thức từ tháng 10 đến tháng 11/2021.

Ban Giám khảo kiểm tra, khảo sát việc thực hiện các tuyến đường hoa 

Thực hiện Thông báo số 01/TB-BGK ngày 25/6/2021 của Ban Giám khảo Hội thi, kiểm tra, khảo sát việc xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu (đợt 1) trên địa bàn các xã, thị trấn. Đến nay đã hoàn thành công tác kiểm tra, khảo sát đợt 1, qua đó thấy rằng các đơn vị dự thi đã tích cực triển khai, phát động toàn thể cán bộ, công chức, đảng viên và quần chúng Nhân dân tham gia xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu mà đơn vị đã đăng ký thực hiện với chiều dài ít nhất 3000 m, đặc biệt có nơi xây dựng tuyến dài nhất là 6500m. Tiến độ xây dựng đến nay đạt trung bình từ 40-50%, có nơi đạt 70% khối lượng thực hiện. Tùy theo từng đơn vị dự thi mà có cách thực hiện sáng tạo khác nhau, từ việc tuyên truyền phát động Nhân dân tham gia đến việc nghiên cứu, sáng tạo các mô hình, việc chọn các giống cây cảnh, hoa kiểng trồng phù hợp, đặc điểm sinh trưởng và tính chống chịu khô hạn để giữ vững tính ổn định, bền vững của tuyến đường sau này; việc phân công trách nhiệm cụ thể của từng ngành, đoàn thể phụ trách xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu, trong quá trình thực hiện bám sát và bộ tiêu chí tuyến đường hoa kiểu mẫu do Ban Tổ chức Hội thi ban hành chung trên địa bàn huyện.

Anh Châu Tấn Mẫn, Phó Chủ tịch UBND xã An Trường cho biết “Hưởng ứng Hội thi xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu do cấp huyện tổ chức, đơn vị đã chọn tuyến đường đăng ký liên ấp 3 đến ấp 8, tổng chiều dài 6500 m, nhìn chung tuyến đường này sau khi UBND xã có kế hoạch triển khai, phát động người dân tham gia rất tích cực, tỉ lệ tham gia đạt khoảng 65%, xã có trích dẫn một số nội dung trong kế hoạch thực hiện để thông báo trên cụm loa 2 lần/ngày cho người dân nắm, cắm bảng tên tuyến đường hoa kiểu mẫu ngay từ khi thực hiện, có chia đoạn, phân công, giao trách nhiệm cụ thể cho từng ngành, đề nghị các hội, đoàn thể tham gia. Tiến độ xây dựng đến nay đạt 65%, từ nay đến cuối năm với quyết tâm cao của Chính quyền và Nhân dân liên ấp 3 đến ấp 8, anh tin tưởng rằng việc xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu sẽ thành công và đạt thành tích tốt nhất”.

Xã An Trường ra quân xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu

Không riêng đơn vị xã An Trường, qua đợt kiểm tra đánh giá chung là các đơn vị xã bạn cũng rất quyết tâm, phấn đấu, mỗi nơi 1 cách làm, có nét riêng để mỗi đơn vị đều có 1 tuyến đường hoa kiểu mẫu “sáng-xanh-sạch-đẹp, an toàn, đáng nhớ”, là hình mẫu có thể nhân rộng khắp các tuyến đường trên địa bàn.

Nguyễn Quốc Chinh, Phòng TN-MT












Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 1376
  • Trong tuần: 16 075
  • Tất cả: 3471195
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.