Càng Long tiếp Đoàn công tác Bộ Nội vụ khảo sát thực tế vùng An toàn khu

Sáng ngày 18/3, Đoàn công tác của Bộ Nội do đồng chí Nguyễn Thị Tú Thanh, Phó Vụ trưởng Vụ Chính quyền địa phương, Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn, đến khảo sát thực tế vùng an toàn khu tại các xã trên địa bàn huyện Càng Long. Cùng tham gia với đoàn đại diện các Bộ, ngành Trung ương: Bộ Công An, Bộ Quốc Phòng, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và đại diện các Sở, ngành tỉnh: Sở Nội vụ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ông Nguyễn Văn Nhủ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Càng Long tiếp và làm việc với đoàn.

anh tin bai

Đoàn công tác làm lễ dâng hương tại nhà truyền thống huyện

Đoàn đã đến khảo sát Nhà Truyền thống huyện Càng Long tại Ấp 3A, xã An Trường, huyện Càng Long - nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Trà Vinh. Tại đây đoàn đã được giới thiệu quá trình thành lập Chi bộ đầu tiên của tỉnh Trà Vinh; quá trình xây dựng nhà truyền thống; tham quan hiện vật trưng bày của nhân dân huyện Càng Long đấu tranh chống Thực dân và Đế quốc. Tại Chùa PySeyvararam ấp Giồng Chùa, xã Phương Thạnh, huyện Càng Long báo cáo với đoàn Ban quản trị Chùa cho biết: Trong suốt chặng đường đấu tranh cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam mà thời điểm tập trung là 9 năm chống Pháp và 21 năm chống Mỹ, chùa PySeyvararam đã nuôi chứa, bảo vệ nhiều cán bộ cách mạng đảm trách nhiều chức vụ quan trọng của Đảng và Nhà nước. Ngày 18/7/2012 Chùa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia theo Quyết định số 2361; Hiện huyện Càng Long đã được công nhận 7 xã An toàn khu và huyện Càng Long đã hoàn thành hồ sơ đề nghị công nhận Vùng an toàn khu. 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Nhủ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu trong buổi làm việc với đoàn công tác tại tỉnh

Phát biểu tại các nơi đoàn khảo sát, đồng chí Nguyễn Thị Tú Thanh, Phó Vụ trưởng Vụ Chính quyền địa phương, Bộ Nội vụ đánh giá cao công tác chuẩn bị của huyện; các di tích gắn liền với truyền thống lịch sử hào hùng của người dân huyện Càng Long trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Bên cạnh đó, các thành viên trong đoàn đề nghị ngành chức năng của huyện tiếp tục sưu tầm bổ sung thêm hiện vật lịch sử, cần khoanh vùng bảo vệ, trùng tu những dấu tích của lịch sử tránh trường hợp bị mai một theo thời gian, tập trung hoàn thiện hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Tiếp tục quan tâm, rà soát các đề nghị công nhận các xã An toàn khu trên địa bàn để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Quan tâm giữ gìn địa chỉ đỏ An toàn khu, các khu di tích trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Đoàn chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh, huyện tại Chùa PySeyvararam

Thay mặt lãnh đạo huyện ông Nguyễn Văn Nhủ, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện tiếp thu đầy đủ ý kiến của thành viên trong đoàn và tiếp tục kiến nghị cấp có thẩm quyền đầu tư, nâng cấp, trùng tu các di tích;  phấn đấu xây dựng đạt các xã an toàn khu còn lại, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục trong nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng của quân và dân huyện Càng Long anh hùng./.

 

 

 

Minh Hùng TTVHTT-TT huyện Càng Long ​
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 82
  • Trong tuần: 1 512
  • Tất cả: 3491675
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.