CÀNG LONG TỔ CHỨC CUỘC THI HÙNG BIỆN VÀ KỂ CHUYỆN BẰNG TIẾNG ANH CẤP TIỂU HỌC NĂM HỌC 2023 – 2024

Ngày 05 - 06/4 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Càng Long tổ chức cuộc thi Hùng biện và kể chuyện bằng tiếng Anh cấp tiểu học năm học 2023 – 2024.

anh tin bai

Mục đích của Cuộc thi nhằm thúc đẩy phong trào thi đua nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh, đặc biệt khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh cho học sinh cấp tiểu học. Qua đây cũng xây dựng sân chơi tiếng Anh bổ ích ngoài lớp học, tạo tâm lý vui tươi, thoải mái cho học sinh, thúc đẩy sự yêu thích học tiếng Anh, khả năng tư duy, phản biện bằng tiếng Anh, kể chuyện bằng tiếng Anh. Cuộc thi còn tạo môi trường cho học sinh học hỏi, trau dồi tiếng Anh theo chủ điểm đã học để ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày; khơi dậy trong học sinh đam mê và hứng thú đối với môn học.

Cuộc thi cấp huyện có 18 học sinh và 20 đội của các trường tiểu học trên địa bàn huyện tham gia dự thi với 02 nội dung – thi cá nhân và thi tập thể.

Tại phần thi cá nhân với Chủ đề “Hùng biện tiếng Anh”, thí sinh sử dụng tiếng Anh để giới thiệu về bản thân. Với nội dung hùng biện, học sinh tự chọn 01 chủ đề liên quan một trong các chủ đề về Quê hương (Hometown), Học tập (Learning), Sức khỏe (Health), Nghề nghiệp (Job), Địa danh (Place), Hoạt động giải trí (Leisure Activity). Các nội dung của phần thi này phải có kiến thức và kĩ năng ngôn ngữ phù hợp Chương trình cấp học, có tính giáo dục, phù hợp lứa tuổi học sinh, truyền thống và văn hóa Việt Nam. Khuyến khích minh họa bằng hình ảnh hoặc slide trình chiếu,.... Đối với phần thi năng khiếu, thí sinh chọn một chủ đề tự do như kể chuyện/hát/đọc vè/đọc thơ/......, phù hợp lứa tuổi học sinh và chương trình cấp học. Đối tượng dự thi phần thi cá nhân là học sinh lớp 5 tại các trường trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Thí sinh tự tin khi trình bày phần dự thi cá nhân mình


Đối với Phần thi tập thể với chủ đề “Kể chuyện bằng Tiếng Anh”, các Đội thi sử dụng tiếng Anh khi thể hiện các phần thi: Giới thiệu về đội thi, kể chuyện và năng khiếu. Đối với phần thi kể chuyện, đội sẽ kể 01 câu chuyện cổ tích hoặc chuyện ngụ ngôn có tính giáo dục liên quan một trong các chủ đề cấp học như: gia đình (Family), bạn bè (Friend), nhà trường (School), cuộc sống hàng ngày (Daily life), Sở thích (Hobby), học tập (Learning), ....  nội dung kiến thức và kĩ năng ngôn ngữ phù hợp Chương trình cấp học, phù hợp lứa tuổi học sinh,.... Khuyến khích kể chuyện kèm tiểu phẩm minh họa, kèm slide trình chiếu hoặc diễn xuất cùng bạn bè, …

anh tin bai

Ban Tổ chức trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt giải cao

Đối với phần thi năng khiếu, đội thi chọn và thể hiện một chủ đề tự do như hát/đọc vè/đọc thơ/......, phù hợp lứa tuổi học sinh và chương trình cấp học. Đối tượng dự thi phần thi tập thể là học sinh lớp 3, lớp 4 tại các trường trên địa bàn huyện.

Qua 02 ngày diễn ra cuộc thi, Ban tổ chức đã tặng giấy khen cho 07 tập thể và 08 cá nhân có số điểm cao tại cuộc thi.

Qua cuộc thi, huyện đã chọn 03 cá nhân và 02 đội có giải cao tham gia thi cấp tỉnh./.

 

 

Dương Thị Hạnh Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện











Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 1 174
  • Tất cả: 3491870
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.