LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG HUYỆN CÀNG LONG CÁC HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT TRONG “THÁNG CÔNG NHÂN” NĂM 2024

Tháng công nhân là hoạt động ý nghĩa nhằm động viên, hỗ trợ về mặt tinh thần, vật chất, nhằm nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ); giúp ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vượt khó, vươn lên trong lao động, sản xuất để khẳng định bản thân và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. 

anh tin bai

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và huyện tặng quà cjho đoàn viên khó khăn

Các hoạt động nằm trong chuỗi Tháng Công nhân năm 2024. Là cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động” chỉ dành riêng cho ĐV, NLĐ đang làm việc, sinh hoạt tại các Công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Càng Long; đồng thời có mời NLĐ đang làm việc tại các doanh nghiệp nơi chưa có tổ chức công đoàn đóng trên địa bàn huyện Càng Long cùng tham gia cuộc thi. Theo đó, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được trên 500 bức ảnh tham gia dự thi, một số tác phẩm đã được chọn đăng trên trang Fanpage Công đoàn huyện Càng Long, sẽ trao giải vào dịp tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân. Qua cuộc thi vừa tạo sân chơi lành mạnh cho ĐV, NLĐ, từng bước thu hút đông đảo người lao động tham gia các hoạt động công đoàn, vừa tuyên truyền, lưu giữ những hình ảnh, khoảnh khắc đẹp của công nhân trong lao động sản xuất.

Chương trình tặng áo dài cho nữ ĐV, NLĐ trong CĐCS loại hình doanh nghiệp với chủ đề “Trao gửi yêu thương - Tháng công nhân năm 2024” cũng tạo dấu ấn đậm nét, chương trình đã huy động trên 500 bộ áo dài ở các CĐCS khối hành chính sự nghiệp tặng cho nữ ĐV, NLĐ phục vụ cho cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”.

 “Tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở” đây là hoạt động chính, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động NLĐ nâng cao nhận thức, tự nguyện tham gia vào tổ chức Công đoàn Việt Nam; tập trung nguồn lực, tạo bước đột phá về phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở, nhất là ở các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; tổ chức kết nạp “Đợt đoàn viên tháng 5”. Để hoạt động này diễn ra đúng theo kế hoạch; đồng thời đây cũng là một trong những chỉ tiêu quan trọng trong năm 2024, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã tập trung dồn lực, xây dựng kế hoạch cụ thể, trong tháng 4/2024 đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tiến hành làm việc trực tiếp với các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn, để đầu tháng 5/2024 - Tháng Công nhân, các hoạt động được diễn ra hiệu quả; tuần đầu tiên của tháng 5 sẽ tổ chức lễ kết nạp “Đợt đoàn viên tháng 5”, lồng ghép lễ phát động Tháng Công nhân-tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, tại buổi lễ sẽ trao 3 căn nhà “Mái ấm công đoàn”, trao quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và trao giải cuộc thi ảnh "Nét đẹp người lao động" tại CĐCS Công ty TNHH New Increase VN, các tuần tiếp theo trong tháng 5 sẽ tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí tại các công ty lớn còn lại, để nhằm thu hút, tập hợp NLĐ vào tổ chức Công đoàn, gắn với các hoạt động chăm lo cho ĐV, NLĐ.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Thu Thảo-Chủ tịch LĐLĐ huyện Càng Long trao quyết định

bàn giao nhà MACĐ cho đoàn viên Trần Thị Huế Thanh-CĐCS trường THCS An Trường A

Phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh tổ chức hội thao truyền thống trong CNVCLĐ huyện Càng Long lần thứ XXI chia theo từng đối tượng, từng loại hình và từng cụm.

Phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh & Xã hội huyện và các ngành chức năng triển khai các hoạt động kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về lao động và công đoàn. Đồng thời bám sát chỉ tiêu của Liên đoàn Lao động tỉnh về tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2024 để triển khai thực hiện và giao nhiệm vụ cho công đoàn cơ sở. 

Bên cạnh đó, chỉ đạo các CĐCS trực thuộc, tùy điều kiện thực tế, tham mưu, rà soát, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú là công nhân lao động trong các doanh nghiệp để cấp ủy Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp vào Đảng. xây dựng các mô hình, các chương trình “Khỏe để lao động, sản xuất”, phối hợp chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao gắn với hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024 và kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5; phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức các chương trình tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng sức, khám sức khỏe định kỳ cho công nhân; các “Gian hàng 0 đồng”, triển khai thực hiện các mô hình như: “Bữa cơm công đoàn”, “Bữa cơm cho đoàn viên nữ mang thai”, “Vòng tay Công đoàn”, “Góc văn hóa công nhân”,…

anh tin bai

Đc Trần Thị Kim Chung-TUV-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thăm, tặng quà cho đoàn viên,

CNLĐ nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại CĐCS Công ty TNHH HanYang Electronic VN

Có thể nói, hoạt động Tháng công nhân được tổ chức ngày càng có hiệu quả, đi vào chiều sâu và có nhiều đổi mới để phù hợp với thực tiễn. Được triển khai theo hướng giảm hoạt động hình thức, tập trung các hoạt động thiết thực hướng đến ĐV, NLĐ nhất là ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tháng công nhân thực sự trở thành hoạt động có ý nghĩa tích cực trong việc cổ vũ, động viên về mặt tinh thần, vật chất cho mỗi ĐV, NLĐ giúp họ yên tâm lao động, sản xuất./. 

 

 
​THU THẢO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 46
  • Trong tuần: 911
  • Tất cả: 3492112
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.