Gia đình học tập tiêu biểu
Đó là gia đình chú Lê Văn Hiệp, cư ngụ khóm 10, thị trấn Càng Long huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Mô hình gia đình học tập tiêu biểu được Hội Khuyến học huyện Càng Long tôn vinh là gia đình học tập tiêu biểu trở thành tấm gương sáng cho nhiều gia đình học tập, noi theo.

Ảnh: Chú Lê Văn Hiệp . 

Chú Lê Văn Hiệp, sinh năm 1954, cư ngụ khóm 10, thị trấn Càng Long, huyên Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Ngay từ ban đầu chú Hiệp đã định hướng và đầu tư cho các con học tập, đồng thời dạy dỗ, giáo dục con lễ phép, hiếu thảo, kính trên nhường dưới. Quan tâm đến việc học tập của các con, chú thường xuyên động viên, khích lệ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho con học tập như xây dựng tủ sách gia đình, sưu tầm sách, tài liệu phục vụ việc học tập và nghiên cứu, khuyến khích các con tích cực tham gia các hoạt động ở lớp, ở trường và địa phương.
 
Hàng ngày, mặc dù công việc bận rộn, song chú Hiệp luôn bố trí công việc phù hợp để dành một thời gian nhất định để học tập; chú luôn đi đầu tham gia học tập các lớp dạy nghề mở tại địa phương nhằm nâng cao kiến thức.
Bằng sự quan tâm, động viên của chú và thím; sự dạy dỗ tận tình của các thầy cô giáo; đặc biệt là sự nỗ lực vượt khó vươn lên của bản thân, các con của chú giờ đây đã thành đạt: cô con gái lớn chú là kỹ sư chăn nuôi thú y hiện công tác tại tỉnh Bình Dương; con trai thứ ba của chú hiện tại công tác tại công an tỉnh Trà Vinh; con gái thứ tư công tác tại Viettel Trà Vinh, con trai út hiện là tiếp viên hàng không.

Chú cho biết luôn cố gắn giúp đỡ nhiều gia đình khác, chú quan niệm học tập tốt thì mới có cộng đồng học tập, đơn vị học tập tốt, do vậy, các năm vừa qua chú thường vận động mạnh thường quân ủng hộ hơn 15 triệu đồng tiền học bỏng cho các em học sinh nghèo hiếu học và nhiều phần quà có ý nghĩa khác như: tập, vở, trang thiết bị học tập. Chú luôn tích cực tuyên truyền, vận động để bạn bè, đồng nghiệp, bà con lối xóm quan tâm, tạo điều kiện cho con em học tập, mọi thành viên trong gia đình cùng học tập, mỗi gia đình cần tạo quỹ khuyến học gia đình để động viên, khen thưởng các thành viên khi đạt thành tích cao trong học tập, công tác, lao động….

Bản thân chú cũng không ngừng tự học tập bằng nhiều hình thức khác nhau để nâng cao hiểu biết, nhận thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân tại địa phương. Đồng thời quan tâm đến phong trào học tập tại địa phương bằng việc chung tay xây dựng quỹ khuyến học, hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời trong nhà trường, ủng hộ phong trào khuyến học tại dòng họ, địa phương, góp phần xây dựng và duy trì đơn vị học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập tiêu biểu.

Với những thành tích học tập của chú và các con, mô hình học tập của gia đình chú Hiệp là tấm gương sáng để chúng ta học hỏi noi theo, gia đình chú vinh dự được tỉnh Trà Vinh công nhận là gia đình học tập tiêu biểu cấp tỉnh. Vừa qua tổng kết công tác của hội khuyến học huyện Càng Long gia đình chú được biểu dương là mô hình học tập tiêu biểu và được nhận giấy khen của hội Khuyến học huyện Càng Long./.


                                                                                            Hoàng Hải











Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 155
  • Trong tuần: 1 748
  • Tất cả: 3491577
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.