BÌNH PHÚ NHẬN CHUYỂN GIAO BÒ TỪ DỰ ÁN SINH KẾ
Xã Bình Phú vừa tiếp nhận 30 con bò từ Dự án sinh kế Trà Vinh hỗ trợ cho hộ khó khăn trên địa bàn xã. Đến dự buổi chuyển giao bò có bà Nhu Nguyễn Ân Linh, đại diện Ban quản lý Dự án sinh kế Vùng Miền Nam; bà Phan Thị Thanh Bình, đại diện Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh; ông Huỳnh Thanh Út, HUV – Bí thư Đảng ủy xã Bình Phú; bà Nguyễn Thị Tiếng, Phó Chủ tịch UBND xã, cùng các ban ngành xã và 30 hộ dân được hỗ trợ bò.

Ảnh: Buổi chuyển giao bò

          Đối tượng được tiếp cận Dự án này là những hộ dân có thu nhập thấp, có điều kiện phát triển chăn nuôi được xã bình xét. Với tiêu chí trên xã đã chọn 30 hộ dân ở 02 ấp Phú Hưng 1 và Phú Hưng 2 xã Bình Phú thành lập thành 08 tổ để tiếp cận dự án này. Định mức hỗ trợ mỗi hộ bằng 01 con bò cái sinh sản (bò lai Sind) có trọng lượng từ 300 đến 360 kg và được hỗ trợ một phần chi phí làm chuồng trại bằng 1.500.000 đồng cùng với một lượng cỏ giống để trồng làm thức ăn cho bò.

Ảnh: Phó Chủ tịch UBND xã kiểm tra đàn bò

          Phát biểu tại đây ông Huỳnh Thanh Út, Bí thư Đảng ủy xã cảm ơn đến các Sở, ban ngành tỉnh, huyện đã quan tâm tạo điều kiện cho xã tiếp cận được 01 dự án thoát nghèo bền vững. Qua đó mong rằng các hộ nhận bò cần quan tâm chăm sóc để đàn bò phát triển tốt, đồng thời cam kết với các ban ngành tỉnh, huyện: Địa phương sẽ quản lý tốt dự án này theo đúng mục tiêu của dự án sinh kế là “Nâng cao chất lượng cuộc sống, thích ứng với biến đổi khí hậu, dịch bệnh; góp phần thực hiện mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, phát huy các giá trị văn hoá của dân tộc, bảo vệ môi trường, tăng trưởng kinh tế và mục tiêu giảm nghèo bền vững”./.

Thanh Hoàng

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 69
  • Trong tuần: 1 499
  • Tất cả: 3491662
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.