GƯƠNG ĐIỂN HÌNH VAY VỐN NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI MÔ HÌNH NUÔI DÊ SINH SẢN

Cùng với các chính sách của Đảng và Nhà nước, nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách xã hội đã giúp nhiều hộ dân trên địa bàn xã vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Phương thức cho vay ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội là một trong những hoạt động đặc thù của Ngân hàng Chính sách xã hội. Từ nguồn vốn vay này, nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đã xây dựng được mô hình sản xuất hiệu quả, bền vững, ổn định cuộc sống, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Điển hình là Mô hình nuôi Dê sinh sản của hộ gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên, hội viên phụ nữ ấp Tân Hạnh xã Đại Phúc. Trước đây gia đình có hoàn cảnh gia đình khó khăn; gia đình có 4 nhân khẩu, 01 mẹ già và 2 con nhỏ. Chị  phải đi làm lụng vất vả kiếm sống nuôi  mẹ già và 2 con nhỏ ăn học. Được sự thống nhất của chi bộ Ban nhân dân ấp, bà con tổ viên, năm 2023 chị  tham gia  tổ TK &VV do Chị Nguyễn Thị Trang làm tổ trưởng do Hội Liên hiệp phụ nữ quản lý để vay vốn chương trình cho vay giải quyết việc làm để nuôi dê sinh sản với số tiền là 30 triệu đồng, về làm chuồng và con giống với sự siêng năng, chăm chỉ bản thân, gia đình  bằng sự cố gắng của gia đình cùng với nguồn vốn vay, đến nay gia đình đã được 60 con dê sinh sản. Dê sinh sản ra thì chị bán dê thịt lấy vốn để tiếp tục đầu tư.

anh tin bai

Chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên đang bán thịt dê cho khách tại gia đình

Với mô hình nuôi dê  hàng năm thu lợi nhuận trên 50 triệu đồng. Bằng nghị lực, phẩm chất của người phụ nữ vốn chịu thương chịu khó hiện đời sống gia đình đã được cải thiện nâng lên.

Đồng thời chị là tấm gương điển hình về vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội sử dụng vốn vay đúng mục đích và phát huy tốt hiệu quả nguồn vốn vay. Hàng tháng gia đình thực hiện tốt việc đóng lãi và gửi tiết kiệm với số tiền 500.000 đồng/ tháng. Hiện gia đình chị có cuộc sống ổn định. Hai con chị đi học một cháu học cấp I và một cháu đang học đại học.

anh tin bai

Nhờ nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội, chị  mạnh dạn đầu tư sản xuất, có điều kiện để phát triển kinh tế, thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. 

Để bảo đảm phát huy hiệu quả nguồn vốn vay, Hội Liên hiệp phụ nữ xã thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng các mô hình kinh tế mới, áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất để nâng cao giá trị kinh tế; kiểm tra, đôn đốc việc sử dụng vốn vay, thu hồi nợ đúng hạn”./. 

 

                                               

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 1 176
  • Tất cả: 3491872
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.