BÌNH PHÚ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ THI ĐUA “CỰU CHIẾN BINH GƯƠNG MẪU” GIAI ĐOẠN 2019 – 2024

Ngày 17/4 tại nhà văn hóa xã Bình Phú Hội Cựu chiến binh xã Bình Phú tổ chức Hội nghị thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024. Đến dự Hội nghị có đồng chí Châu Trường Giang, Phó Chủ tịch Hội cựu chiến binh huyện Càng Long; đồng chí Huỳnh Thanh Út, Huyện ủy viên – Bí thư Đảng ủy xã Bình Phú; ông Lê Quốc Danh, Chủ tịch UBND xã Bình Phú, cùng các ngành đoàn thể xã và 70 hội viên cựu chiến binh tiêu biểu đại diện cho 341 hội viên Cựu chiến binh (CCB) trong xã về dự.

anh tin bai

Chủ tịch UBND xã trao giấy khen những hội viên tiêu biểu

          Thực hiện lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Quan điểm ấy là động lực cho Hội cựu chiến binh xã Bình Phú phát động phong trào thi đua trong 5 năm qua. Qua 5 năm Hội cựu chiến binh xã đã thực hiện triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tổng số 154 cuộc, có 7.712 lượt hội viên đăng ký tham gia qua đó có hơn 70 mô hình tập thể, cá nhân làm ăn có hiệu quả trong này có những mô hình tiêu biểu như: Mô hình Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Hưng Phú ấp Phú Hưng 2; mô hình hội viên CCB chung tay xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ấp Phú Phong; mô hình hội viên CCB góp vốn mua bảo hiểm y tế ấp Phú Hưng 1; mô hình trồng ổi nữ hoàng của hội viên Trần Văn Lành ấp Long Trị; mô hình trồng quýt đường của hội viên Nguyễn Văn Dững ấp Long Trị; mô hình nuôi bò sinh sản của hội viên Lương Văn Hiển ấp Phú Phong 3; mô hình trồng màu của hội viên Lê Văn Hùng ấp Phú Phong 3, . . . trong này có những mô hình  đã đem lại hiệu quả thiết thực hàng năm cho lợi nhuận vài trăm triệu đồng. Song bên cạnh Hội cũng đẩy mạnh phong trào giúp nhau làm kinh tế gia đình bằng hình thức góp vốn tương trợ và bảo lãnh tính chấp vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội và các nguồn vốn ưu đãi khác. Cụ thể Hội đã gây dựng quỹ hội được 776.650.000 đồng, trong 5 năm đã hỗ trợ cho 77 hội viên được mượn để phát triển kinh tế gia đình; thành lập 08 tổ tiết kiệm vay vốn ngân hàng qua đó đã hỗ trợ cho 402 lượt hội viên được vay. Công tác xóa nhà tạm cũng được Hội quan tâm, đã vận động xây cất 01 căn nhà đại đoàn kết và đề nghị các cấp hỗ trợ xây cất 09 căn nhà đồng đội và còn nhiều phong trào khác, . . .Từ những việc làm thiết thực trên đến nay cơ bản Hội đã xóa được hộ hội viên nghèo trong xã, hiện tại chỉ còn lại 05 hộ hội viên cận nghèo.

anh tin bai

Bí thư Đảng ủy xã phát biểu với hội nghị

Phát biểu Chỉ đạo Hội nghị đồng chí Huỳnh Thanh Út, Bí thư Đảng ủy xã đánh giá cao kết quả thực hiện phong thi đua “Hội Cựu chiến binh gương mẫu” trong thời gian qua. Qua đó Bí thư Đảng ủy xã cũng đề nghị Ban Chấp hành Hội cần tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ; kịp thời nắm bắt và làm tốt công tác tư tưởng trong hội viên để từng hội viên có tư tưởng vững vàng không dao động trước mọi tình huống. Trong thực hiện nhiệm vụ cần làm tốt công tác tham mưu với Cấp ủy Đảng và phối hợp chặt với Chính quyền, các tổ chức Đoàn thể; thường xuyên kiện toàn bộ máy, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi, Tổ hội; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để ngày càng có nhiều tấm gương hội viên CCB tiêu biểu và từng hội viên hãy tự hào về truyền thống của Hội qua đó phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồ thật sự là tấm gương tiêu biểu, gương mẫu trong thực hiện các phong trào ở địa phương.

Dịp này Chủ tịch UBND xã Bình Phú cũng đã tặng 10 giấy khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019- 2024./. 

 

Thanh Hoàng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 88
  • Trong tuần: 953
  • Tất cả: 3492154
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.