Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh kiểm tra công tác tài nguyên và môi trường tại huyện Càng Long

Chiều ngày 19/4, Đoàn công tác của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh do ông Trần Văn Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh có buổi làm việc với Uỷ ban nhân dân huyện Càng Long về công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai, môi trường. Đến dự buổi làm việc có bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy Càng Long; ông Dương Vũ Linh, Huyện ủy viên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện tiếp và làm việc với đoàn.

anh tin bai

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường

Báo cáo với đoàn công tác, ông Nguyễn Hữu Kiên - Trưởng Phòng Tài huyện cho biết thời gian qua huyện thực hiện tốt quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, công tác quản lý và xử lý đất công; công tác đấu giá, bồi thường, hỗ trợ tái định cư và giải quyết các thủ tịch hành chính được huyện thực hiện đúng quy định. Trong đó huyện đang quản lý 947 thửa đất với diện tích là 223,51 ha đất công được cấp cho các đơn vị quản lý sử dụng khai thác. Tuy nhiên quá trình quản lý còn gặp những khó khăn, vướng mắc như: Một số thửa đất công bị lấn chiếm; Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất của một số cơ quan còn chồng chéo về thủ tục; qua trình tách thửa đất; thẩm định nhu cầu sử dụng đất và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai; các dự án chậm triển khai; công tác thu hồi đất của hộ gia đình, cá nhân ảnh hưởng dự án..Trong công tác môi trường huyện chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải thiện cảnh quan môi trường, khai thác khoáng sản trên toàn địa bàn. Tại buổi làm việc, đại diện các phòng chức năng của Sở đã cùng địa phương tháo gở những vướn mắc mà địa phương gặp phải.

Kết luận buổi làm việc Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh ghi nhận sự nổ lực của huyện Càng Long trong việc quản lý, sử dụng tài nguyên đất và môi trường trong thời gian qua. Đồng thời chỉ đạo phòng chuyên môn thuộc sở kết hợp cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cũng như định hướng một số công tác trọng tâm trong việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn huyện Càng Long trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc Bí thư Huyện ủy Càng Long Huỳnh Thị Hằng Nga tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn công tác trong đó có ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở. Qua đây Bí thư Huyện ủy đề nghị Ủy ban nhân dân huyện và cơ quan chuyên môn nâng cao chất lượng, hiệu quả trong triển khai thực hiện các Chương trình, nghị quyết, kế hoạch của Tỉnh ủy, Ủy ban ban nhân dân tỉnh liên quan đến lĩnh vực quản lý của ngành tài nguyên và môi trường. UBND huyện cùng các phòng, ban chuyên môn huyện chủ động tập trung tháo gỡ khó khăn đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, tránh trường hợp kéo dài vụ việc; chủ động đề xuất, tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy kiến nghị chính quyền cấp trên về những khó khăn, vướng mắc tồn tại nhiều năm qua tại huyện./.

 

 

MINH HÙNG TTVHTT-TT huyện Càng Long ​
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 15
  • Trong tuần: 857
  • Tất cả: 3492450
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.