Bí thư Huyện ủy kiểm tra xã nông thôn mới nâng cao và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19
Sáng ngày 23/11 Tổ công tác do đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy – đại biểu Quốc hội khóa XV làm Tổ trưởng, cùng các ngành liên quan, đến làm việc và kiểm tra về công tác xây dựng xã nông thôn mới nâng cao và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn các xã Đức Mỹ, Tân Bình, Phương Thạnh và Đại Phước.

(Đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy – Đại biểu Quốc hội khóa XV, làm việc tại Đảng ủy xã Tân Bình)

Về công tác xây dựng Nông thôn mới nâng cao: tại các nơi đến đồng chí Bí thư Huyện ủy – đại biểu Quốc hội khóa XV Huỳnh Thị Hằng Nga, đánh giá, sau khi đạt chuẩn xã nông thôn mới, các xã tiếp tục được huyện chọn để xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao. Sau thời gian thực hiện, kết cấu hạ tầng ngày càng được hoàn thiện theo hướng hiện đại, đồng bộ, các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao cơ bản đạt yêu cầu theo kế hoạch đề ra. Các xã có xây dựng các mô hình; Câu lạc bộ thường tuyên truyền phổ biến cho nhân dân thực hiện và cam kết việc sản xuất, dịch vụ, chăn nuôi trồng trọt, thu gom xử lý rác. Nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Đẩy lùi các loại tội phạm, không xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người…Tuy nhiên, đồng chí Bí thư cũng nhấn mạnh, các xã vẫn còn một vài chỉ tiêu chưa đạt như Bảo hiểm y tế, các xã cần cố gắn tuyên truyền vận động người dân tham gia; các xã cần chọn cho mình một sản phẩm chủ lực để đăng ký sản phẩm OCOP; chú ý đến công tác đào tạo nghề, xuất khẩu lao động, phát triển Hợp tác xã; doanh nghiệp gắn với tìm đầu ra cho sản phẩm; xây dựng mô hình phân loại rác thải nhất là trên tuyến Quốc lộ; phát huy và nhân rộng mô hình Vườn hoa kiểu mẫu theo quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh.

(Tổ Công tác thăm vườn hoa kiểu mẫu của ông Ngô Văn Chánh, ấp Đức Hiệp xã Đức Mỹ)

Về Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19: Bí thư Huyện ủy chỉ đạo cần tăng cường tuyên truyền, vận động người dân, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thực hiện tốt thông điệp 5K; thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh đến tận hộ dân; cần thực hiện nghiêm việc cách ly theo chỉ đạo của các cấp, các ngành liên quan và có phương án; nhanh chóng làm xét nghiệm cho những người ngoài tỉnh về địa phương mà chưa được test và theo dõi; phát huy tốt Tổ Covid-19 cộng đồng; quyết tâm cung nhau đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Minh Kha

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 1 436
  • Tất cả: 3491599
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.