Càng Long được đánh giá thực hiện tốt Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương thuộc tỉnh Trà Vinh
Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa công bố kết quả đánh giá năng lực điều hành của lãnh đạo Sở, ban, ngành tỉnh và 09 huyện, thị xã, thành phố trong việc thực hiện Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành và địa phương thuộc tỉnh Trà Vinh (DDCI) năm 2021. Trong đó, huyện Càng Long cùng với thị xã Duyên Hải và thành phố Trà Vinh là 03 địa phương trong tỉnh được xếp ở nhóm tốt thực hiện tốt Bộ chỉ số DDCI tỉnh Trà Vinh trong năm 2021.

Càng Long được đánh giá thực hiện tốt Bộ chỉ số đánh giá năng lực

cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương thuộc tỉnh Trà Vinh

Bộ chỉ số DDCI tỉnh Trà Vinh được xây dựng với 08 chỉ số thành phần đánh giá cho khối Sở, ban, ngành tỉnh và 09 chỉ số thành phần đánh giá cho khối địa phương nhằm phản ánh các lĩnh vực điều hành kinh tế có tác động đến sự phát triển của khu vực doanh nghiệp. Tổng cộng có 09 huyện, thị xã, thành phố và 17 Sở, ban, ngành được lựa chọn để đánh giá năm 2021. Mục tiêu đánh giá nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm điều hành các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện để thúc đẩy cải thiện môi trường kinh doanh tỉnh Trà Vinh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. khảo sát, đánh giá đã thu hút được 456 doanh nghiệp tham gia, đạt tỷ lệ 30% trên quy mô khảo sát. Kết quả cho thấy, trong năm 2021, lợi nhuận và doanh thu của khoảng 61% doanh nghiệp giảm. Tỷ lệ doanh nghiệp báo tăng doanh thu và lợi nhuận chỉ có 18%. Ở các khía cạnh khác, tỷ lệ doanh nghiệp bị giảm về số lượng khách hàng mới là 48% và giảm số lượng lao động là khoảng 50%. Chỉ có khoảng 12% doanh nghiệp cho biết họ có tuyển dụng thêm lao động. Đối với nội dung đầu tư/áp dụng công nghệ thông tin, khoảng 44% doanh nghiệp vẫn duy trì so với cùng kỳ năm trước và 13% tăng đầu tư. Qua đánh giá việc thực hiện các chỉ số tổng hợp Bộ chỉ số DDCI tỉnh Trà Vinh trong năm 2021, khối địa phương ghi nhận huyện Càng Long, thị xã Duyên Hải và thành phố Trà Vinh được đánh giá xếp ở nhóm tốt; nhóm khá là huyện Tiểu Cần, Cầu Kè và Duyên Hải; nhóm chưa tốt là huyện Trà Cú, Cầu Ngang và Châu Thành. Ở khối Sở, ban, ngành tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Sở Công thương được xếp ở nhóm tốt. Nhóm khá thuộc về Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Thuế, và Sở Y tế. Nhóm chưa tốt là Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên Môi trường Sở Giao thông vận tải.

Được biết, kết quả đánh giá năng lực sẽ tạo động lực cải cách mạnh mẽ và đồng bộ trong việc nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến nhà đầu tư và doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh; tạo ra sự cạnh tranh và thi đua về chất lượng điều hành kinh tế giữa các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện; tạo ra kênh thông tin đáng tin cậy, rộng rãi và minh bạch để nhà đầu tư và doanh nghiệp tham gia đóng góp ý kiến; tạo cơ sở để nghiên cứu các giải pháp giúp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Khánh Minh












Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 161
  • Trong tuần: 1 754
  • Tất cả: 3491583
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.