Càng Long tập huấn Quy trình thiết lập và giám sát mã số vùng trồng cho sản phẩm nông nghiệp
Hiện nay, an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, minh bạch thông tin truy xuất nguồn gốc nông sản thực phẩm là yêu cầu tất yếu đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh khi đưa nông sản ra thị trường tiêu thụ. Do đó, việc cấp, quản lý mã số vùng trồng là rất cần thiết để các mặt hàng nông sản nhập vào được chuỗi cung ứng nông sản lớn trong nước, các siêu thị, cửa hàng tiện ích bền vững, hình thành thị trường tiêu thụ ổn định là rất quan trọng, nhất là trong điều kiện dịch bệnh Covid 19 còn diễn biến phức tạp.

Đại biểu tham dự buổi tập huấn

 

Ngày 19/7, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Trà Vinh phối hợp với huyện Càng Long đã tổ chức lớp tập huấn cho 50 người là công chức phòng Nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo UBND và công chức nông nghiêp các xã, thị trấn nhằm nâng cao nhận thức về sản xuất nông sản an toàn, các yêu cầu kỹ thuật đối với vùng trồng tập trung; hướng dẫn thiết lập, giám sát mã số vùng trồng, gói nông sản chủ lực phục vụ nội tiêu và hướng tới xuất khẩu.

 

Tham gia lớp tập huấn, các học viên đã được trang bị kiến thức về mã số định danh cho vùng trồng, các yêu cầu trong sản xuất nhằm kiểm soát tình hình sản xuất, kiểm soát vi sinh vật gây hại, truy xuất nguồn gốc nông sản….. Ngoài ra, các học viên được hướng dẫn trình tự, thủ tục đăng ký cấp mã số vùng trồng theo quy định, do Cục Bảo vệ thực vật ban hành; giải đáp những vướng mắc liên quan đến quy trình, thủ tục cấp mã số vùng trồng. Hướng dẫn quy định về thủ tục hành chính khi các tổ chức, cá nhân đề nghị cấp mã số vùng trồng: Hồ sơ đề nghị cấp mã số gửi hồ sơ về Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Trà Vinh để được Chi cục tổ chức kiểm tra thực địa, đánh giá giám sát, báo cáo và đề nghị Cục Bảo vệ thực vật cấp mã số. Các vùng trồng, đủ điều kiện sẽ được cấp mã số và được giám sát, kiểm tra định kỳ; nếu không đáp ứng được các yêu cầu sẽ bị loại khỏi danh sách và thu hồi mã số đã cấp. 

 

Thông qua các kiến thức được trang bị sẽ giúp công chức phụ trách nông nghiệp các cấp nâng cao nhận thức, thực hiện công tác quản lý và giám sát mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói hiệu quả tại địa phương. Các tổ chức, cá nhân hiểu, chủ động thiết lập mã số vùng trồng, đảm bảo an toàn thực phẩm cung cấp nông sản an toàn phục vụ người tiêu dùng trong tương lai./.

Minh Hùng

Đài TT Càng Long

 

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 158
  • Trong tuần: 1 751
  • Tất cả: 3491580
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.