Càng Long triển khai tập huấn điều tra dân số nhà ở giữa kỳ năm 2024

Ngày 26 – 27/3 tại Trung tâm Chính trị huyện Càng Long, Chi cục thống kê khu vực Càng Long – Cầu Kè (địa bàn Huyện Càng Long) tổ chức tập huấn điều tra dân số nhà ở giữa kỳ năm 2024. Đến dự buổi tập huấn có Bà Bùi Thị Thúy – Trưởng phòng – Phòng thống kê kinh tế - Cục thống kê Tỉnh Trà vinh; Ông Nguyễn Văn Dào – Phó chi cục trưởng chi cục thống kê khu vực Càng Long – Cầu kè và hơn 40 điều tra viên của các xã, thị trấn cùng về dự.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị.

Được biết, mục đích chính của cuộc điều tra nhằm thu thập thông tin về dân số và nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ 2021-2025; xây dựng chính sách, lập kế hoạch dân số và nhà ở phục vụ lập Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội thời kỳ 2026-2030. Bên cạnh đó, cuộc điều tra cũng nhằm cung cấp số liệu về quy mô dân số đến cấp huyện 5 năm sau Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019; làm cơ sở rà soát, hiệu chỉnh số liệu dân số hàng năm giai đoạn 2020-2024; cập nhật kho dữ liệu dân số và nhà ở do Tổng cục Thống kê quản lý phục vụ nghiên cứu, phân tích và dự báo quá trình phát triển dân số và nhà ở giữa hai kỳ tổng điều tra trên phạm vi cả nước và từng địa phương; đáp ứng yêu cầu so sánh quốc tế.

anh tin bai

 

       Ông Nguyễn Văn Dào – Phó chi cục trưởng  phát biểu tại buổi tập huấn.

Ông Nguyễn Văn Dào – Phó chi cục trưởng chi cục thống kê khu vực Càng Long – Cầu Kè còn cho biết thêm điều tra dân số và nhà ở năm 2024 được thực hiện trên phạm vi cả nước. Đối tượng điều tra bao gồm các hộ dân cư (bao gồm cả thông tin về nhà ở của hộ); nhân khẩu thực tế thường trú của hộ dân cư (bao gồm cả những người thuộc lực lượng vũ trang, người có quốc tịch nước ngoài hiện đang ăn, ngủ tại hộ) nhưng không bao gồm những người đang sống trong khu vực quản lý riêng của quân đội và công an. Điều tra dân số và nhà ở năm 2024 áp dụng phương pháp phỏng vấn trực tiếp. Theo đó, điều tra viên đến từng hộ để hỏi người cung cấp thông tin và ghi đầy đủ các câu trả lời vào phiếu điều tra điện tử được thiết kế trên thiết bị di động thông minh (CAPI). Bước đầu, điều tra viên sẽ đi thu thập thông tin tại hộ để lập bảng kê hộ dân cư theo từng địa bàn cụ thể và thu thập thông tin phục vụ tổng hợp các chỉ tiêu. 7 nội dung chính của điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 gồm thông tin về nhân khẩu học của các thành viên hộ; di cư; giáo dục; hôn nhân; lịch sử sinh của nữ đến 49 tuổi; thông tin về người chết của hộ; nhà ở và điều kiện sống của hộ.

Thời gian thu thập thông tin trong cuộc điều tra được bắt đầu từ 0 giờ ngày 01 tháng 4 đến 30 tháng 4 năm 2024. Tại buổi tập huấn các điều tra viên đều rất tập trung nghe triển khai phương án và hướng dẫn thực hiện trên thiết bị di động thông minh. Cũng tại hội nghị tập huấn lần này có rất nhiều câu hỏi của điều tra viên đặt ra để cùng nhau giải quyết trước khi tiến hành điều tra một cách chính xác nhất, qua đó thấy được tất cả các điều tra viên khi thực hiện nhiệm vụ điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ là một nhiệm vụ rất quan trọng vì vậy Ông Nguyễn Văn Dào - Phó chi cục trưởng chi cục thống kê khu vực Càng Long – Cầu Kè cũng mong muốn rằng tất cả điều tra viên sẽ cố gắng hết sức để việc điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ ở các xã, thị trấn nói riêng và trên địa bàn Huyện Càng Long nói chung đạt kết quả thật cao và hoàn thành đúng thời gian quy định./.

 

 

Mỹ Thu ​
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 61
  • Trong tuần: 1 491
  • Tất cả: 3491654
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.