Càng Long: Ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển hệ thống phục hồi chức năng giai đoạn 2024-2030, tầm nhìn đến năm 2050

UBND huyện Càng Long ban hành kế hoạch số 45/KH-UBND ngày 15 tháng 4 năm 2024 về thực hiện Chương trình phát triển hệ thống phục hồi chức năng giai đoạn 2024-2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn huyện Càng Long.

Theo đó, mục tiêu chung là bảo đảm cho người khuyết tật, người có nhu cầu được tiếp cận dịch vụ phục hồi chức năng (PHCN) có chất lượng, toàn diện, liên tục nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống để người khuyết tật (NKT) được hòa nhập và tham gia bình đẳng vào các hoạt động trong xã hội, phát huy tối đa năng lực của người khuyết tật góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe Nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội.

Từ nay đến năm 2030 tập trung thực hiện 4 mục tiêu cụ thể, gồm:

Mục tiêu 1: Tăng cường phòng ngừa khuyết tật trước sinh và sơ sinh, phát hiện và can thiệp sớm khuyết tật, giảm khuyết tật trong cộng đồng.

Phấn đấu trên 90% trẻ em từ sơ sinh đến 6 tuổi được sàng lọc phát hiện sớm, can thiệp sớm khuyết tật;

Có 100% Trạm Y tế triển khai mô hình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng và có cán bộ phụ trách công tác phục hồi chức năng được bồi dưỡng kiến thức cơ bản về phục hồi chức năng.

Mục tiêu 2: Duy trì củng cố, kiện toàn và phát triển hệ thống mạng lưới cơ sở phục hồi chức năng.

Xây dựng hệ thống thông tin quản lý sức khỏe, phục hồi chức năng người khuyết tật, đảm bảo 100% các Trạm Y tế cấp xã triển khai sử dụng hệ thống thông tin quản lý sức khỏe, phục hồi chức năng người khuyết tật.

Khoa y học cổ truyền và phục hồi chức năng, thuộc Trung tâm Y tế huyện được duy trì, củng cố, kiện toàn và đầu tư phát triển.

Mục tiêu 3: Phát triển nguồn nhân lực phục hồi chức năng.

Phấn đấu đạt tỷ lệ nhân viên y tế làm việc trong lĩnh vực phục hồi chức năng tối thiểu 0,5 người/10.000 dân;

Mục tiêu 4: Tăng cường tiếp cận dịch vụ đối với người khuyết tật, phấn đấu > 90% người khuyết tật có nhu cầu được tiếp cận với các dịch vụ phục hồi chức năng phù hợp để hòa nhập cộng đồng.

Tầm nhìn đến năm 2050: Công tác phục hồi chức năng được phát triển với sự đa dạng về phương pháp can thiệp đảm bảo cung cấp dịch vụ phục hồi chức năng toàn diện, liên tục, chất lượng. Đẩy mạnh hoạt động phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng; tiến tới triển khai phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng ở tất cả các xã và được tích hợp trong nhiều dịch vụ xã hội khác ngoài cơ sở y tế. Mọi người dân đều được tiếp cận với các dịch vụ sàng lọc, phát hiện sớm, can thiệp sớm khuyết tật và các kỹ thuật phục hồi chức năng thiết yếu, phù hợp theo nhu cầu.

Mục đích của kế hoạch nhằm tiếp tục nâng cao chât lượng, hiệu quả triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng người khuyết tật; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và xác định rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đối tượng, thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội trên địa bàn./.

 
Minh Hiếu
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 69
  • Trong tuần: 929
  • Tất cả: 3492621
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.