Tổ chức truyền thông về trợ giúp pháp lý chung tay xây dựng nông thôn mới tại xã An Trường A, huyện Càng Long

Phòng Tư pháp huyện Càng Long vừa phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh tổ chức truyền thông về trợ giúp pháp lý chung tay xây dựng nông thôn mới tại Nhà văn hóa ấp 9C và ấp Lo Co B, xã An Trường A, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Tham dự buổi truyền thông có Trợ giúp viên pháp lý và Chuyên viên của Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh; Lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã An Trường A; Lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể tại địa phương cùng 80 người dân trên địa bàn ấp 9C và ấp Lo Co B, xã An Trường A, huyện Càng Long. Tại buổi truyền thông về trợ giúp pháp lý, người dân được nghe Chuyên viên của Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh giới thiệu về tổ chức và hoạt động của Trung tâm, phổ biến các quy định của Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017, cụ thể như: Diện người được trợ giúp pháp lý, phạm vi thực hiện trợ giúp pháp lý, lĩnh vực trợ giúp pháp lý, hình thức trợ giúp pháp lý, quyền và nghĩa vụ của người được trợ giúp pháp lý để người dân được biết và liên hệ khi có yêu cầu trợ giúp pháp lý. Bên cạnh đó, Trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm phổ biến các lĩnh vực pháp luật gần gũi trong cuộc sống hằng ngày của người dân như: dân sự (các quy định về thừa kế), đất đai (các quy định về tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng và tặng cho quyền sử dụng đất), hôn nhân và gia đình (các quy định về điều kiện kết hôn, chia tài sản chung sau khi ly hôn) và một số quy định của Nghị định 19/2019/NĐ-CP ngày 19/02/2019 của Chính phủ về họ, hụi, biêu, phường. Qua buổi truyền thông, người dân có 01 vướng mắc về lĩnh vực hôn nhân và gia đình đã được Đoàn truyền thông trực tiếp giải đáp. Đại diện Đoàn truyền thông hướng dẫn người dân sau buổi truyền thông mà còn có những vướng mắc về pháp luật thì liên hệ đến Trung tâm để được tư vấn và giải đáp kịp thời. Ngoài ra, Đoàn truyền thông tiến hành cấp phát 80 tờ gấp pháp luật miễn phí cho người dân đến tham dự buổi truyền thông với nội dung: Đối tượng trợ giúp pháp lý thuộc diện có khó khăn về tài chính.

Được biết, công tác truyền thông về trợ giúp pháp lý được triển khai nhằm hỗ trợ cấp huyện, cấp xã trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu đạt chuẩn tiếp cận pháp luật theo Quyết định số 25/2021/QĐ-TTg ngày 22/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 09/2021/TT-BTP ngày 15/11/2021 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp trên địa bàn huyện Càng Long đã tạo điều kiện cho người dân cũng như là người được trợ giúp pháp lý có điều kiện tiếp cận và được trợ giúp pháp lý khi có yêu cầu. Từ đó, góp phần bảo đảm công bằng xã hội, phòng ngừa, hạn chế tranh chấp, vi phạm pháp luật trên địa bàn huyện Càng Long.

Tin, ảnh: Khánh Minh
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 61
  • Trong tuần: 1 491
  • Tất cả: 3491654
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.