Chủ tịch UBND huyện Càng Long tiếp công dân thị trấn càng Long và xã An Trường

Ngày11/4, tại trụ sở tiếp công dân huyện, ông Nguyễn Văn Nhủ, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 năm 2024 với ông Nguyễn Văn Bằng, khóm 6 thị trấn Càng Long và bà Nguyễn Thị Mai, ấp 7 xã An Trường. Tại đây ông Nguyễn Văn Bằng nêu kiến nghị yêu cầu cơ quan chức năng xác định lại vị trí phần đất của gia đình ông đang sử dụng với phần đất công để ông xây dựng hàng rào, đồng thời ông Bằng phát sinh yêu cầu Phòng Tài Nguyên Môi Trường trả lời bằng văn bản cụ thể về diện tích tạm giao, diện tích sử dụng lâu dài đối với thửa đất số 100 và 101. Về phần Bà Nguyễn Thị Mai ấp 7 xã An Trường tiếp tục kiến nghị trả lại cho bà 200m2 đất tại ấp 7, xã An Trường.    

anh tin bai

Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Nhủ phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe ý kiến trình bày của 02 công dân; ý kiến giải đáp  của lãnh đạo thị trấn Càng Long; xã An Trường và các cơ quan chuyên môn tham dự phiên tiếp công dân. Ông Nguyễn Văn Nhủ, Phó Bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND  phát biểu kết luận buổi làm việc:   

 

anh tin bai

Lãnh đạo Phòng Tài nguyên Môi trường phát biểu ý kiến

- Về kiến nghị của ông Nguyễn Văn Bằng, khóm 5 thị trấn Càng Long qua khảo sát hiện trạng, kiểm tra tư liệu địa chính thì phần đường lộ cũ nằm ngoài giấy chứng nhận QSDĐ đã cấp cho ông Nguyễn Văn Bằng. Do đó đề nghị ông Bằng sử dụng đất đúng theo giấy chứng nhận QSDĐ đã cấp đối với thửa đất số 100, 101. Riêng đối với đường lộ cũ là đường đi công cộng do đó không ai được quyên ngăn cản hay gây cản trở trong quá trình đi lại và vận chuyển hàng hóa của các hộ xung quanh. Nếu hộ ông Nguyễn Văn Bằng có ý kiến xác định lại hiện trạng theo giấy chứng nhận QSDĐ đã cấp thì đề nghị ông Bằng làm đơn yêu cầu gởi phòng Tài nguyên và Môi trường và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện để được xem xét giải quyết.                        

 - Về kiến nghị của Bà Nguyễn Thị Mai, ấp 7 xã An Trường, Chủ tịch UBND huyện cho biết đã hỗ trợ giao 01 nền nhà trong khu vực chợ xã An Trường diện tích 77,6m2, loại đất thổ cư, giá giao đất là 2.900.000 đồng/m2; đã giảm 70% tiền  sử dụng đất với số tiền trên 157 triệu đồng, miễn nộp toàn bộ số tiền sử dụng đất, phí, lệ phí trước bạ nhà đất, số tiền trên 67 triệu đồng. Năm 2013, UBND huyện Càng Long xây dựng và bàn giao 01 căn nhà tình nghĩa cho bà Năm (mẹ bà Mai) sử dụng; Hỗ trợ tiền kéo điện, nước sinh hoạt cho gia đình với số tiền trên 7,6 triệu đồng. Năm 2014, xem xét hỗ trợ khó khăn cho gia đình bà với số tiền 22 triệu đồng. Đồng thời Chủ tịch UBND huyện tuyên truyền vận động bà Mai thực hiện tốt Quyết định số 973 ngày 18 tháng 7 năm 1997 của Chủ tịch UBND tỉnh; Thông báo số 18 ngày 21/ 02/ 2019, của Chủ tịch UBND tỉnh về việc chấm dứt giải quyết khiếu nại của bà Nguyễn Thị Mai và Thông báo số 28 ngày 28/12/2023 của Ban Tiếp công dân - Nội chính thuộc Văn phòng UBND  tỉnh về việc từ chối tiếp công dân đối với bà Nguyễn Thị Mai liên quan đến vụ việc yêu cầu trả lại 200m² đất chợ An Trường. Nếu bà Mai có yêu cầu gì khác ngoài nội dung này thì đề nghị bà gửi đơn yêu cầu đến cơ quan có thẩm quyền để xem xét giải quyết.

Theo ghi nhận ý kiến trả lời của Chủ tịch UBND huyện đã làm rõ và trả lời thấu đáo đúng thẩm quyền và được ông Nguyễn Văn Bằng thống nhất ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND huyện và sẽ làm đơn yêu cầu xác định lại diện tích theo giấy chứng nhận QSDĐ đã cấp. Còn trường hợp của Bà Nguyễn Thị Mai không đồng ý, rất mong Bà Nguyễn Thị Mai cùng gia đình sớm chấp hành những kết luận đã được ban hành, phấn đấu làm ăn để có cuộc sống ổn định hơn trong thời gian tới ./.

                                                                                     

Thành Thái
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 1 178
  • Tất cả: 3491874
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.