Ngân hàng chính sách xã hội huyện Càng Long sơ kết hoạt động quí I năm 2024
Chiều ngày 17/4, Ban Đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Càng Long tổ chức sơ kết hoạt động quý I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2024. Đến dự có ông Lê Hoàng Phi - Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Trà Vinh; Ông Nguyễn Văn Nhủ - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện - Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị chủ trì Hội nghị.
anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Trong quý I năm 2024, dưới sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân huyện, sự nỗ lực cố gắng của các xã, thị trấn và Nhân dân trong huyện; tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục có bước phát triển ổn định, các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội được quan tâm thực hiện tốt, đời sống người dân dần cải thiện và có bước phát triển. Trong đó có vai trò đóng góp của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo Ngân hàng Chính sách xã hội Phòng giao dịch Càng Long hỗ trợ kịp thời cho người dân. Kết quả thực hiện tín dụng chính sách doanh số cho vay quý I năm 2024 đạt 29 tỷ 063 triệu đồng, với 786 lượt khách hàng vay vốn,  thu nợ quý I năm 2024 đạt 24 tỷ 685 triệu đồng, dư nợ đến 31/3/2024 đạt 508 tỷ 329 triệu đồng, tăng 4 tỷ 378 triệu đồng so với đầu năm với 14.642 hộ còn dư nợ. Toàn huyện có 271 tổ không có nợ quá hạn, chiếm 88,27%/tổng số Tổ tiết kiêm. Vay vốn, giảm so với đầu năm 3 tổ; Có 2 xã không có nợ quá hạn giảm so với đầu năm 02 xã, 02 xã không có nợ xấu; có 8 xã không có nợ khoanh, lãi tồn đọng: 1 tỷ 900 triệu đồng, tăng 5 triệu đồng so với đầu năm.

Toàn huyện có 307 Tổ tiết kiêm, vay vốn qua đánh giá có 288 tổ tốt, chiếm tỷ lệ 93,81%, giảm 11 tổ so với đầu năm; 18 tổ Tổ khá, chiếm 5,86%, tăng 10 tổ so với đầu năm. Tuy nhiên nợ quá hạn là 554 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,11%.

Từ nguồn vốn Trung ương và địa phương đã góp phần hỗ trợ kịp thời cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, hỗ trợ việc làm, xuất khẩu lao động, hỗ trợ cho học sinh sinh viên và các công trình nước sạch, vệ sinh môi trường nguồn vốn được đầu tư đến 100% các xã, thị trấn.

 

anh tin bai

Chủ tọa hội nghị

Phát biểu với hội nghị ông Lê Hoàng Phi - Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Trà Vinh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các thành viên Ban đại diện HĐQT huyện, các tổ chức Hội đoàn thể nhận uỷ thác và UBND các xã, thị trấn trong hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn trong thời gian qua. Để phát huy những thành tích đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ông đề nghị Ban đại diện tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các phương hướng, nhiệm vụ trong quý II năm 2023 đã đề ra.

 

 Thay mặt Ban đại HĐQT NHCSXH huyện Ông Nguyễn Văn Nhủ tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo ngân hàng chính sách xã hội tỉnh. Đồng thời đề nghị Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện tăng cường công tác chỉ đạo điều hành, trọng tâm là chỉ đạo củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng, phát huy tốt hiệu quả các nguồn vốn cho vay. Tập trung giải ngân hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch, phấn đấu đáp ứng nhu cầu vốn cho hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác kịp thời, tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng, hạn chế nợ quá hạn phát sinh; chú trọng công tác thu nợ, thu lãi; tích cực huy động vốn, nhất là huy động tiền gửi của tổ viên, tâp trung củng cố nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn, nâng cao chất lượng ủy thác và chất lượng của các Tổ tiết kiệm và vay vốn trong thời gian tới.

Minh Hùng TTVH-TT huyện Càng Long
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 95
  • Trong tuần: 960
  • Tất cả: 3492161
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.