Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương kiểm tra công nhận huyện nông thôn mới tại huyện Càng Long
Ngày 8/1, Cục trưởng – Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương ông Nguyễn Minh Tiến và các thành viên trong đoàn công tác đến thẩm định, kiểm tra kết quả xây dựng nông thôn mới tại huyện Càng Long. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy - Ủy ban nhân dân huyện

Tiếp đoàn công tác tại hội trường Huyện ủy

Trong chuyến kiểm tra đợt này đoàn công tác kiểm tra thực tế cơ sở vật chất h tầng, các làng nghề tiểu thủ công nghiệp, vùng quy hoạch và công tác bảo vệ môi trường trên toàn địa bàn huyện...

Báo cáo với đoàn công tác giai đoạn 2010 – 2020, huyện Càng Long đã huy động tổng nguồn lực xây dựng nông thôn mới trên 2.127 tỷ đồng để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng. Kết quả, đến nay có 13/13 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và đạt 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới. Toàn huyện có 95/111 ấp nông thôn mới, với trên 93% hộ gia đình văn hóa nông thôn mới. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,73%, thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 46 triệu đồng, năm 2020 ước đạt 58,5 triệu đồng, tặng 33 triệu đồng so năm 2011. Giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp năm 2020 ước đạt 1.058 tỷ đồng.

Đoàn công tác kiểm tra cơ sở bánh ống ấp số 5 xã Mỹ Cẩm

Phát biểu kết luận sau khi kiểm tra thực tế, Cục trưởng – Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương ông Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao kết quả xây dựng nông thôn mới của huyện Càng Long đã tích cực, phát huy được vai trò chủ động của người dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Cục trưởng – Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương cũng lưu ý địa phương cần phải quan tâm thực hiện các tiêu chí mềm như vấn đề môi trường và xử lý rác thải, việc đầu tư xây dựng các nhà máy xử lý rác thải phải đảm bảo quy trình công nghệ hiện đại, tránh làm ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, đoàn công tác đánh giá cao huyện Càng Long trong việc nâng cao tỷ lệ hộ dân có nước sạch sử dụng và cải thiện thu nhập của người dân, nhất là tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm. Trong thời gian tới, đề nghị huyện Càng Long tiếp tục quan tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt quan tâm xây dựng các xã nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu. Song hành cùng với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, huyện cần có giải pháp cụ thể cho mỗi xã có một sản phẩm chủ lực gắn kết chuẩn giá trị hàng hóa có sức mạnh cạnh tranh thị trường tiêu dùng và xuất khẩu. Đặc biệt, huyện Càng Long có thế mạnh là sản xuất nông nghiệp, với mặt hàng chủ lực là cây dừa, địa phương cần phải chuyển đổi từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế công nghiệp, chế biến góp phần đa dạng hóa ngành hàng và nâng cao giá trị kinh tế các sản phẩm từ dừa.

Phát biểu tiếp thu ý kiến Chỉ đạo của Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình đề nghị các sở ngành có liên quan, đặc biệt là huyện Càng Long khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo để sớm trình lên Hội đồng thẩm định Trung ương xem xét, công nhận kết quả xây dựng nông thôn mới.

                                  MINH HÙNG

                               Đài TT Càng Long

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 157
  • Trong tuần: 1 750
  • Tất cả: 3491579
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.