Hội cựu chiến binh ấp Tân Tiến tham gia xây dựng tuyến đường hoa kiễu mẫu
Tân Tiến là một trong 08 ấp của xã Tân An thời gian qua Chi bộ, chính quyền các đoàn thể và bà con trong ấp tích cực tham gia các phong trào do cấp trên phát động, nhất là phong trào “Chung tay Xây dựng nông thôn mới” trong có phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu. 

Bằng những việc làm thiết thực Chi hội Cựu chiến binh ấp Tân Tiến tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân tự nguyện hiến đất, vật kiến trúc, cây trái, hoa màu để xây dựng tuyến đường nhựa dài trên 2,5 km. Đặc biệt, từ năm 2019 đến nay, Chi hội đã phối hợp Chi bộ và các đoàn thể ở ấp xây dựng thành công tuyến đường hoa dài 2,5 km trên địa bàn. Tham gia tích cực thực hiện Chỉ thị số 15, ngày 28/12/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh “về công tác quản lý trật tự xây dựng vệ sinh môi trường tại các đô thị, khu dân cư, trong hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Trà Vinh” và tiêu chí về môi trường, hàng tuần, Chi hội Cựu chiến binh ấp ra quân dọn dẹp vệ sinh, làm cỏ, trồng hoa để xây dựng tuyến đường hoa với nhiều loại hoa như: dừa cạn, điệp vàng, điệp đỏ, bông trang.

 

Cảnh Chi hội Cựu Chiến binh xã chăm sóc hoa

 

Sau khi được xã Tân An chọn ấp Tân Tiến làm điểm xây dựng tuyến đường hoa kiễu mẫu mà nồng cốt là lực lượng Cựu Chiến binh ấp thực hiện. Khi triển khai xây dựng tuyến đường hoa, Chi hội cũng gặp nhiều khó khăn như thiếu cây giống, thời tiết nắng nóng hoa bị chết nhiều nhưng với quyết tâm thực hiện tuyến đường hoa để tạo mỹ quan môi trường xanh - sạch - đẹp, cán bộ, hội viên cựu chiến binh đã có nhiều giải pháp để khắc phục.

 

 Ông Nguyễn Văn Hai, Chi hội trưởng Chi hội cựu chiến binh ấp Tân Tiến là người tiên phong đã tự tay ươm cây giống để trồng khu vực trước nhà và trồng cả tuyến đường. Ngoài ra, ông Hai còn vận động hội viên trong ấp hỗ trợ thêm cây giống. Đến nay, Chi hội đã trồng gần 6.000 chậu hoa kiểng các loại. Ông Nguyễn Văn Hai cho biết: Những ngày đầu tổ chức thực hiện Chi hội gặp không ít khó khăn từ khâu dọn dẹp cảnh quan, tìm nguồn giống đến khi trồng phải tưới thường xuyên…nhưng nhờ sự đồng lòng của tất cả hội viên và bà con trong ấp đến nay tuyến đường hoa ấp Tân Tiến đã được huyện công nhận đạt tuyến đường kiễu mẫu chúng tôi sẽ tiếp tục kiếm them nhiều loại hoa nữa trồng xen kẽ để tạo ra nhiều màu bắt mắt hơn.

 

Là một hội viên thường xuyên tham gia cùng với Chi hội tham phát động xây dựng tuyến đường hoa này ông Lưu Văn Út hưởng ứng tích cực ông nói bản thân rất vui khi nhìn thấy cảnh quan cũng như nét đẹp của những cây hoa, hàng ngày khoe sắc, tô thắm cho con đường thêm sáng - xanh - đẹp hơn; qua đó, góp phần làm đẹp ngay phía trước hàng rào ngôi nhà của mình. Ông Lưu nói: Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động bà con trong ấp ra sức giữ gìn, chăm sóc cho cây phát triển ngày càng nhiều hơn.

 

Nói về mô hình xây dựng tuyến đường hoa kiễu mẫu ấp Tân Tiến ông Võ Hoàng Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã có nhận xét: Nhờ có đóng góp nhiệt tình, tích cực hội viên cựu chiến binh và các đoàn thể của Nhân dân trong ấp tham gia xây dựng tạo vẽ mỹ quan, làm thay đổi diện mạo nông thôn. Từ đó, nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường hướng tới xây dựng ấp Tân Tiến đạt ấp Nông thôn mới kiểu mẫu. Ngoài ra xã lấy mô hình tuyến đường hoa kiễu mẫu của ấp Tân Tiến để chỉ đạo cho các ấp còn lại học hỏi nhân rộng hướng tới xây dựng xã Tân An đạt đô thị loại V trong năm 2022.

 

          Có thể nói, triển khai thực hiện mô hình tuyến đường hoa kiễu mẫu, đã giúp người dân trong ấp gắn bó, đoàn kết hơn; tình làng nghĩa xóm được vun đắp; tình hình ô nhiễm môi trường được đẩy lùi. Tạo sức lan tỏa trong cộng đồng cùng chung tay Xây dựng nông thôn mới. Việc xây dựng tuyến đường hoa kiễu mẫu thể hiện quyết tâm và tinh thần trách nhiệm của Chi hội Cựu Chiến binh và Nhân dân trong ấp đồng tình ủng hộ. Việc làm này có ý nghĩa rất quan trọng, chung tay xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh. Có thể thấy rằng, việc xây dựng tuyến đường hoa kiễu mẫu rất có ý nghĩa thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường, làm đẹp cảnh quan đô thị. Với sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng hy vọng xã Tân An nói riêng và huyện Càng Long nói chung sẽ có thêm nhiều tuyến đường hoa kiểu mẫu thời gian tới./.

 

Minh Hùng

Đài TT Càng Long

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 197
  • Trong tuần: 1 221
  • Tất cả: 3493210
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.