BAN CHQS XÃ MỸ CẨM ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TĂNG GIA SẢN XUẤT

Đẩy mạnh tăng gia sản xuất là một trong những nội dung trọng tâm của Ban CHQS xã Mỹ Cẩm trong Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm, hàng tháng, kế hoạch tổ chức hoạt động thường xuyên của đơn vị.

Tháng 3 và tháng 4 khí hậu hạn hán, nắng nóng kéo dài nhưng với  quyết tâm bảo đảm chỉ tiêu lãnh đạo, chỉ huy các cấp giao phó, bên cạnh nhiệm vụ chính trị, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu Ban CHQS xã Mỹ Cẩm luôn chú trọng công tác hậu cần mà cụ thể là trồng rau tăng gia sản xuất cải thiện đời sống cho lực lượng dân quân trực SSCĐ tại Ban CHQS bằng những chỉ tiêu và giải pháp cụ thể. Được lãnh đạo đảng uỷ, UBND giúp đỡ, tạo điều kiện mở rộng diện tích đất canh tác; các chiến sĩ Dân quân cơ động trong cơ quan có kinh nghiệm canh tác phong phú,... Hằng ngày sau giờ thực hiện nhiệm vụ học tập, công tác thì anh em cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị bắt tay vào làm cỏ mở rộng diện tích đất, cải tạo độ màu mỡ, thu hoạch bắp và luân phiên xuống giống các loại rau xanh phù hợp với điều kiện thời tiết mùa khô, tưới nước và bón phân tạo môi trường tăng trưởng. Dưới bàn tay chăm sóc khéo léo, tỉ mỉ của anh em cán bộ, chiến sĩ các liếp rau xanh đều sinh trưởng, phát triển tốt góp phần tạo cảnh quan môi trường đơn vị và bảo đảm chỉ tiêu tăng gia. Đầu tháng 3 đến giữa tháng 4, đơn vị đã thu hoạch được hơn 1500 trái bắp, thu hoạch 150 kg mít ruột đỏ, 20 buồng chuối chủ động được nguồn kinh phí bảo đảm hoạt động sinh hoạt tại đơn vị.

anh tin bai
anh tin bai

Lực lượng Dân quân đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất

Ngoài ra, Trong quí I BCHQS xã còn tổ chức tăng gia sản xuất theo kế hoạch trồng rau xanh, đậu bắp, chăn nuôi ếch thịt thu được số tiền 2.470.000đ. …phục vụ nhu cầu thiết yếu của đơn vị, phần còn lại đơn vị bán tích góp làm quỹ mua bảo hiểm y tế (BHYT) cho các đồng chí Dân quân trực có hoàn cảnh khó khăn, cho đến nay đã mua bảo hiểm y tế cho 01 đồng chí Dân quân trực với số tiền 805.000đ. Tăng gia sản xuất là một nhiệm vụ quan trọng để cải thiện đời sống và chăm sóc sức khỏe, rèn luyện được tính kỷ luật không chỉ trong thực hiện nhiệm vụ được giao mà góp phần hoàn thiện lực lượng Dân quân vững mạnh đảm bảo tốt công tác sẵn sàng chiến đấu hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ được phân công.

 Đồng thời tạo sự đoàn kết gắn bó và nâng cao trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, giảm nhẹ gánh nặng tài chính cho gia đình lực lượng có hoàn cảnh khó khăn./.

 

                                                                                               

                                                                                                                                               

 

 

 

Minh Nhựt – Thanh Xuân











Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 20
  • Trong tuần: 1 172
  • Tất cả: 3503182
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.