Bóng chuyền hơi điểm sáng phong trào TDTT huyện Càng Long
Xác định được tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại; Trong những năm gần đây Phong trào thể dục, thể thao quần chúng trên địa bàn huyện Càng Long ngày càng phát triển rộng khắp từ khối cơ quan nhà nước đến người dân nông thôn, với nhiều hình thức hoạt động đa dạng, phong phú. Phong trào bóng chuyền hơi trên địa bàn huyện phát triển khá mạnh, có sức lan tỏa rộng, không chỉ là môn thể thao chủ yếu dành cho người cao tuổi mà còn thu hút nhiều đối tượng khác tham gia như phụ nữ, thanh niên, cán bộ, viên chức ở nhiều lứa tuổi khác nhau. 

Cứ vào mỗi buổi chiều hàng trăm vận động viên quần chúng hăng hái tham gia tập luyện. Bóng chuyền hơi là bộ môn thể thao phong trào mang tính tập thể, dễ chơi, dễ tập luyện, phù hợp với mọi lứa tuổi, nhất là người cao tuổi. Luật chơi của môn bóng chuyền hơi cũng tương đối đơn giản. Ưu điểm của môn bóng chuyền hơi chính là không yêu cầu cao về tốc độ và sức mạnh; Chi phí sân bãi, dụng cụ luyện tập cũng không tốn kém và có thể vận dụng ở mọi hoàn cảnh vì thế rất thích hợp với người chơi mọi độ tuổi, môn thể thao này không cần phải thực hiện các động tác kỹ thuật khó, các động tác rất nhẹ nhàng tạo cho người chơi được sự uyển chuyển, linh hoạt, cũng không cần đầu tư nhiều chi phí để tập luyện, chỉ cần có một đôi giày tốt, một bộ quần áo thể thao phù hợp là có thể tập luyện, quan trọng hơn cả là những tiếng cười sảng khoái để quên đi những vất vả, những khó khăn trong cuộc sống, mọi dồn nén như được giải tỏa khi bước vào sân bóng. 

Thị trấn Càng Long là một trong những địa phương có phong trào bóng chuyền hơi phát triển mạnh. Hàng ngày, các vận động viên tập luyện tại nhà thi đấu TDTT huyện, ở các trường học trên địa bàn, tiếng hoan hô, vỗ tay khi có những pha bóng đẹp được vang lên tạo nên không khi vui tươi, đoàn kết. Ngoài thị trấn Càng Long còn nhiều địa phương trong huyện đều xác định sẽ chọn bóng chuyền hơi làm điểm tựa mới để phát triển phong trào TDTT, thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia luyện tập, thi đấu. Đây cũng là môn thể thao ngày càng được người dân yêu thích, lại dễ dàng tiếp cận, tập luyện, phù hợp với điều kiện về cơ sở vật chất, sân bãi trên địa bàn các khu dân cư.

Trao đổi với Chị Đỗ Thị Tươi, Tổ trưởng Tổ thể thao Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Càng Long cũng là Đội trưởng Đội bóng chuyền hơi nữ Càng Long cho biết: Hiện nay, hầu hết các xã, thị trấn của huyện Càng Long đều xây dựng đội tuyển bóng chuyền hơi nữ, tham gia các giải cấp huyện, ngành, cấp tỉnh. Để phát triển phong trào, huyện đã tạo điều kiện về chủ trương, cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện gắn với phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa - thể thao cơ sở và xây dựng nông thôn mới, đồng thời thường xuyên tổ chức giải cấp huyện; cách chơi bóng chuyền hơi tương tự như bóng chuyền da, tuy nhiên nó không đòi hỏi quá nhiều về kỹ thuật.

Các VĐV thi đấu tại giải vô địch bóng chuyền hơi nữ cấp huyện năm 2023

Từ năm 2019 đến nay môn bóng chuyền hơi huyện Càng Long đã đạt 10 huy chương vàng, 02 huy chương bạc và 01 huy chương đồng trong các kỳ tham gia tranh tài cấp tỉnh. Trong đó đội bóng chuyền hơi nữ đã giành 8 huy chương vàng tại các giải Mừng Đảng mừng xuân năm 2020 đến năm 2022; Giải vô địch bóng chuyền hơi; Đại hội TDTT cấp tỉnh; Hội thao do LĐLĐ tỉnh tổ chức; Đội bóng chuyền hơi nam đạt 02 huy chương vàng năm 2021, 2022.

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục Thể thao Việt Nam 27/3/1946 - 27/3/2023, với sự quan tâm của địa phương và những tín hiệu khá tốt ban đầu, mong rằng, môn bóng chuyền hơi tiếp tục là điểm sáng của phong trào thể thao quần chúng của huyện Càng Long. Môn bóng chuyền hơi ngày càng phát triển mạnh mẽ, sẽ tiếp tục là bộ môn thể thao quần chúng thu hút đông đảo người dân, tham gia tập luyện ở nhiều địa phương, góp phần thực hiện tốt mục tiêu nâng cao sức khỏe cộng đồng, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân, đồng thời là đòn bẩy cho thể thao thành tích cao của huyện phát triển./.

Thành Thái.

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 97
  • Trong tuần: 1 690
  • Tất cả: 3491519
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.