Càng Long tổ chức Lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2023.
Nhằm hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” và chào mừng ngày quốc tế thiếu nhi 01/6. Ngày 01/6/2023 Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện kết họp với các Ban ngành có liên quan tổ chức lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2023, điểm tại  Cty TNHH thương mại dịch vụ tổng họp Chí Hùng xã Huyền Hội.

Đến dự Lễ khai mạc, có Ông Huỳnh Công Tín - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện; cùng các thành viên Ban Tổ chức và lãnh đạo các ban ngành huyện, xã và hơn 200 vận động viên về tham dự giải khai mạc.

Trận chung kết tranh hạng nhất ở lứa tuổi thiếu niên cự ly 50m.

Nhằm tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc  tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đồng  thời vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn thể xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước, góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước. Tạo sân chơi lành mạnh bổ ích trong dịp hè khuyến khích phong trào tập luyện môn bơi, phòng tránh đuối nước cho các em, nhằm gắn việc học đi đôi với hành, góp phần tăng cường sức khỏe để các em thiếu niên - nhi đồng phát triển trí lực một cách toàn diện.

Ngay sau lễ khai mạc xong Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh Trà Vinh cử các huấn luyện viên có chuyên môn bơi đến tập huấn cho các em những kỹ năng an toàn trong môi trường nước là phải biết bơi, phải biết đứng nước, phải biết xử lý các tình huống trong khi bơi, như bị chuột rút, vật cản hay bị người khác lôi kéo,…và các phương pháp sơ cấp cứu khi gặp nạn nhân đuối nước. Sau chương trình tập huấn, Ban Tổ chức tiến hành cho các em thi đấu tranh huy chương ở hai nhóm tuổi: Bơi tự do dành cho nam và nữ với cự ly 50m, thêm hai môn trò chơi dân gian kéo co và nhảy bao bố. 

Kết quả Ban Tổ chức trao 30 giải thưởng cho tập thể và cá nhân đạt thành tích cao tại giải. Trong đó 10 giải nhất, 10 giải nhì, 10 giải ba tổng kinh phí khen thưởng là  7.460.000đ. (bảy triệu bốn trăm sáu mươi ngàn đồng). Ngoài kinh phí khen thưởng ra còn có các nhà tài trợ thưởng cho các em tham gia đạt giải với số tiền là 5.000.000đ (năm triệu đồng).

Mạnh thường quân trao quà cho các em đạt giải

Qua lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2023 nhằm đẩy mạnh các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đồng thời vận động toàn dân tích cực phong trào bơi an toàn, phòng, chống đuối nước, từng bước giảm thấp nhất tai nạn đuối nước ở trẻ em, góp phần nâng cao thể lực, tầm vóc người việt nam. Qua đó tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn đối với việc quản lý tổ chức các hoạt động bơi và phát triển phong trào bơi cho trẻ em tại địa phương./.

 Tin, ảnh: Đỗ Tươi












Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 1 435
  • Tất cả: 3491598
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.