Càng Long: Rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh đối với thị trấn Càng Long.

Ngày 20/3, Ban chỉ đạo Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa huyện có buổi làm việc với Uỷ ban nhân dân thị trấn Càng Long. 

Ông Nguyễn Thanh Hải, Huyện uỷ viên, Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin, Phó trưởng Ban chỉ đạo huyện chủ trì buổi làm việc rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh, tham gia làm việc có các đồng chí trong Ban chỉ đạo huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam, công chức chuyên môn, Trưởng các đoàn thể thị trấn và trưởng Ban nhân dân các khóm.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo thị trấn đã báo cáo kết quả xây dựng “Thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh”. Theo đó, với sự cố gắng nỗ lực phấn đấu của cấp uỷ đảng, chính quyền cũng như sự đồng tình tích cực tham gia hưởng ứng của Đảng bộ và nhân dân thị trấn cũng như sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện. Bộ mặt của thị trấn đã có nhiều khởi sắc, kinh tế xã hội có bước phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân trên địa bàn ngày được nâng cao, tỷ lệ hộ khá và giàu ngày càng tăng, còn 10 hộ nghèo, chiếm  lỷ lệ 0,24% thấp hơn so với mức bình quân chung của tỉnh.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Hiện toàn thị trấn có 100% hộ dân sử dụng nước sạch; các tuyến đường chính đều có hệ thống thoát nước và nước thải sinh hoạt, tuyến phố chính và đường liên khóm được chiếu sáng; có 100%  khóm được công nhận an toàn về an ninh, trật tự. Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân.

Chú trọng tuyền truyền nâng cao nhận thức cho người dân về việc bảo vệ môi trường và đảm bảo trật tự đô thị, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trách nhiệm, nhận thức về mục đích, ý nghĩa, sự cần thiết của việc thực hiện nếp sống đô thị văn minh, góp phần làm thay đổi hành vi của mỗi người.

Nổi bật trong việc thực hiện xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh là thị trấn đã phát huy được tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư, phát huy dân chủ cơ sở, huy động nhân dân tham gia đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Qua rà soát, tự đánh giá của Ban chỉ đạo xây dựng thị trấn đô thị văn minh đến nay UBND thị trấn đã đạt 52/52 nội dung của tiêu chí. Số tiêu chí đã đạt 9/9 tiêu chí.

Tuy nhiên, trong 52 nội dung còn có 07 nội dung thành phần đạt chưa toàn diện hoặc thiếu bền vững như lấn chiếm trái phép đất công; xoá nhà tạm; đường được bê tông hoá; lấn chiếm lòng đường, vĩa hè; nhà tiêu, nhà tắm; loa truyền thanh thông minh; thiết chế nhà văn hoá khóm.

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên Ban chỉ đạo của huyện đã phát biểu tham gia đóng góp ý kiến theo từng nội dung tiêu chí được giao chỉ đạo, theo dõi, hướng dẫn thực hiện. Các ý kiến đều đồng tình với báo cáo đánh giá, chấm điểm của UBND thị trấn và đề nghị thị trấn giữ vững, phát huy các nội dung, tiêu chí đã đạt được, đồng thời xây dựng kế hoạch khắc phục, nâng cao chất lượng những nội dung thành phần.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Ban chỉ đạo huyện  đánh giá sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị Thị trấn trong thời gian qua, kết quả thể hiện đạt 52/52 nội dung của 9 tiêu chí thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh. Để được công nhận đô thị văn minh trong năm nay; Đồng thời yêu cầu UBND thị trấn cần tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu, tiếp tục tập trung chỉ đạo để duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí thành phần, nhất là các tiêu chí đạt thấp và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội thị trấn đề ra năm 2024./.

 

Minh Hiếu











Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 69
  • Trong tuần: 1 499
  • Tất cả: 3491662
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.