PHỤ NỮ CÀNG LONG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TÌM HIỂU NÂNG CAO KIẾN THỨC CHO CÁN BỘ HỘI CƠ SỞ CHÀO MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Nhằm trang bị kiến thức cho cán bộ hội cơ sở và chi hội trưởng các ấp, khóm trên địa bàn huyện, Chiều ngày 08/3, Hội LHPN huyện tổ chức Hội nghị tìm hiểu nâng cao kiến thức cho cán bộ hội cơ sở và chi hội trưởng ấp khóm thông qua hình thức hái hoa dân chủ; gắn với họp mặt kỷ niệm 1984 năm khởi nghĩa 2 bà Trưng và 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910-8/3/2-24). Đến dự có đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Minh Niên, Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy -  Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện, cùng với 150 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch phụ nữ các xã, thị trấn và chi hội trưởng ấp, khóm.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị 

Phần tìm hiểu kiến thức lần lượt các chị em chọn và trả lời một câu hỏi ngẫu nhiên do ban tổ chức chuẩn bị; Nội dung kiến thức chủ yếu xoay quanh đến thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, 5 có 3 sạch, tham gia xây dựng nông thôn mới, liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng cho phụ nữ và trẻ em, nội dung bình đẳng giới, hôn nhân gia đình….. chị nào trả lời đúng nội dung câu hỏi hái được sẽ nhận được 01 phần quà từ ban tổ chức; Mỗi đợt có 01 người đại diện cho 01 xã lên hái câu hỏi, qua 3 đợt hái hoa dân chủ có 42 lượt chị em đều nắm, hiểu và trả lời đúng câu hỏi mình đã chọn.

anh tin bai

Thí sinh trả lời câu hỏi 

Dịp này nhằm động viên tinh thần cho cán bộ hội và hội viên tiêu biểu trong thực hiện phong trào phụ nữ và công tác hội ở địa phương, Hội KHPN huyện quyết định biểu dương cho 28 cán bộ hội và hội viên phụ nữ và vận động tặng 2 mái ấm tình thương, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng cho 01 chi hội trưởng và 01 hội viên phụ nữ khó khăn về nhà ở. 

anh tin bai

Biểu dương cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện tốt phong trào phụ nữ và công tác hội

 
anh tin bai

Trao bảng tượng trưng mái ấm tình thương 

Gắn họp mặt kỷ  niệm 1984 năm khởi nghĩa 2 bà Trưng và 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Bà Đặng Thị Diễu, HUV-Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu ôn lại truyền thống hào hùng của Phụ nữ Việt Nam trong lịch sử dựng nước và giữ nước, phụ nữ Việt Nam giữ một vai trò và một vị trí quan trọng - Phụ nữ Việt Nam có truyền thống vẻ vang, có những tiềm năng to lớn, là lực lượng quan trọng trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội. Phụ nữ vừa là người lao động, người công dân đồng thời họ vừa là người mẹ, người thầy đầu tiên của con người. Phụ nữ đóng một vai trò vô cùng to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc XHCN ở    nước ta.

Phát huy truyền thống tốt đẹp phụ nữ ngày nay đã phấn đấu rèn luyện, học tập, cống hiến tài năng trí tuệ cho đất nước và có rất nhiều phụ nữ nổi danh, hầu như trên tất cả các lĩnh vực chính trị, quân sự, kinh tế, văn hóa, ngoại giao, …đã khẳng định được vị trí, uy tín, thương hiệu của phụ nữ Việt nam trong khu vực và quốc tế. Ngày càng có nhiều tấm gương tiêu biểu của phụ nữ được tôn vinh là những phụ nữ làm rung động trái tim Việt Nam. Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam dịu dàng, duyên dáng mà ẩn chứa bên trong một nghị lực phi thường và một tâm hồn trí tuệ sâu sắc luôn là niềm tự hào của người Việt Nam ở mọi thế hệ. Các chị đã khẳng định vai trò và trách nhiệm của mình đối với xã hội, xứng đáng với tám chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng, phụ nữ Việt Nam “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – đảm đang”.

 Tại hội nghị đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy phát biểu ghi nhận những kết quả đạt được của Hội phụ nữ từ huyện đến cơ sở thời gian qua; Đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới./.

 

 

 

 

 

Tin, ảnh: Minh Thư (Phụ nữ huyện)











Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 63
  • Trong tuần: 1 493
  • Tất cả: 3491656
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.