Sở Lao động Thương bình và xã hội làm việc tại huyện Càng Long về công tác lao động, người có công và công tác xã hội

Ngày 14/3 Đoàn công tác sở Lao động Thương binh và Xã hội do bà Tô Thị Thu Hồng, Phó Giám đốc sở Lao động Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn đến làm việc tại huyện Càng Long về công tác Lao động, người có công và công tác xã hội. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Huỳnh Công Tín, Huyện ủy viên - Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban ngành huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.  

anh tin bai

Báo cáo với đoàn công tác, trong năm 2023 huyện Càng Long thực hiện nhiều giải pháp đã giảm được 93 hộ nghèo đạt 103% so kế hoạch, hiện nay toàn huyện còn 177 hộ  hộ nghèo chiếm 0,45% so tổng số hộ dân. Phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Trà Vinh cùng các đơn vị có liên quan triển khai, giới thiệu đi xuất khẩu lao động ngoài nước được 228 lao động đạt 147% so kế hoạch; đã tạo việc làm mới cho 4.172 đạt trên 130% so kế hoạch. Công tác đào tạo, lao động luôn được quan tâm thực hiện, số lao động qua đào tạo đạt tỷ lệ 45,2%, đạt 100,44% so kế hoạch. Công tác Người có công luôn được các cấp quan tâm thực hiện đạt kết quả tốt: Đã chi trả trợ cấp đối tượng chính sách người có công, tiền truy lãnh theo mức lương mới với số tiền trên: 50,8 tỷ đồng; Hỗ trợ từ ngân sách được 22 căn nhà tình nghĩa theo Nghị quyết số 04 của HĐND tỉnh; vận động mạnh thường quân cất mới 25 căn nhà tình nghĩa đạt 125% chỉ tiêu và 60 căn nhà tình thương đạt 200% chỉ tiêu. Chúc thọ 10 cụ 100 tuổi với số tiền 16 triệu đồng và 5 mét vải lụa mỗi cụ; chúc thọ 130 cụ 90 tuổi với số tiền 130 triệu đồng. Công tác giảm nghèo bền vững luôn được thực hiện thường xuyên: trong đó hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo với số tiền trên 148 triệu đồng; hỗ trợ hộ cận nghèo, hộ nghèo, hộ bảo trợ xã hội trên 170 tấn gạo. Thực hiện các dự án thuộc 03 chương trình mục tiêu quốc gia  với số tiền trên 4,9 tỷ đồng. Trong năm 2024 huyện Càng Long đề ra chỉ tiêu giảm hộ nghèo của tỉnh giao 0,14% so tổng số hộ dân, tương đương giảm 55 hộ nghèo; xuất khẩu 155 lao động làm việc nước ngoài; tiếp tục thực hiện tốt công tác chính sách đối với người có công, giải ngân các nguồn vốn của 3 chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện.

anh tin bai

 Tại buổi làm việc các đại biểu nêu lên những khó khăn vướn mắc trong giải ngân nguồn vốn 3 chương trình mục tiêu quốc gia như các hộ dân chưa yên tâm tham gia dự án, nguồn vốn đối ứng và điều kiện tham gia dự án của các hộ nghèo, hộ cận nghèo còn hạn chế; nguồn vốn triển khai còn trùng lấp với các chương trình của tỉnh; nguồn kinh phí hỗ trợ cho đối tượng tham gia học nghề còn ít chưa thu hút người học nghề tham gia; chưa có nguồn kinh phí hỗ trợ  phòng chống đuối nước đối với trẻ em…

anh tin bai

Phát biểu tại buổi làm việc bà Tô Thị Thu Hồng, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội ghi nhận và  đánh giá cao sự nổ lực của huyện Càng Long trong công tác lao động người có công và công tác xã hội trong năm 2023. Trong thời gian tới Phó Giám đốc sở Lao động Thương binh và Xã hội đề nghị tiếp tục tuyên truyền quan tâm công tác đào tạo nghề, thực hiện tốt công tác quản lý người có công tránh sai sót, thực hiện tốt việc cấp, chuyển thẻ bảo hiểm tại các xã An toàn khu, khẩn trương cập nhật lập danh sách các đối tượng chi trả kịp thời qua thẻ; kịp thời hỗ trợ người neo đơn 60 tuổi trở lên, người khuyết tật và phối hợp với Mặt trận các cấp để cùng thực hiện và giám sát kịp thời các đối tượng hưởng các chính sách không để xảy ra sai sót./.   

 

 

 

Thành Thái











Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 71
  • Trong tuần: 1 501
  • Tất cả: 3491664
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.