Tập huấn công tác thông tin đối ngoại về quyền con người khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
Lượt xem: 2237
Ngày 11/8, Bộ Thông tin và Truyền Thông phối hợp cùng Ban Chỉ đạo nhân quyền Trung ương và UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại về quyền con người khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. 

Quang cảnh hội nghị

Tham dự có ông Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó trưởng ban chuyên trách Ban Chỉ đạo công tác Thông tin đối ngoại Trung ương, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Phạm Tuấn Anh, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; địa diện các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh cùng hơn 100 đại biểu đến từ 13 tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL đến dự.

Tại hội nghị, ông Lê Hải Bình đã thông tin đến các đại biểu tình hình thế giới và khu vực tác động đến công tác thông tin đối ngoại; một số nội dung cơ bản/ điểm mới trong dự thảo Chiến lược thông tin đối ngoại của Bộ Chính trị.

Các đại biểu còn được nghe báo cáo tình hình, thông tin về một số hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và những kết quả nổi bật của Việt Nam trong bảo đảm và phát huy quyền con người; trao đổi về công tác thông tin, tuyên truyền chính sách, pháp luật về dân tộc công tác dân tộc; một số nhiệm vụ và giải pháp truyền thông về quyền con người ở Việt Nam giai đoạn 2023-2028.

Hội nghị tập trung thảo luận chia sẻ những bài học kinh nghiệm khi triển khai công tác thông tin đối ngoại và công tác nhân quyền tại địa phương mình; công tác phối hợp giữa các đơn vị truyền thông báo chí và các cơ quan chuyên trách, thảo luận về những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai công tác đối ngoại về quyền con người. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh khẳng định công tác thông tin đối ngoại đặc biệt là thông tin đối ngoại về quyền con người luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Trà Vinh quan tâm. Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành địa phương triển khai thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về thông tin đối ngoại ở địa phương. Qua đây, ông cũng mong muốn Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Tryền thông thường xuyên tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho các cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền ở địa phương; đồng thời có định hướng thông tin cho báo chí, nhất là đối với những vấn đề nhạy cảm, thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận.

P.A