Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đối thoại với người dân ấp Trà Ốp, xã Tân Bình huyện Càng Long
Sáng ngày 20/2, tại trụ sở UBND huyện Càng Long Ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh vừa có buổi gặp gở và đối thoại với gia đình ông Lê Văn Thắm và bà Trần Thị Tiên cư ngụ ấp Trà Ốp, xã Tân Bình huyện Càng Long. Nội dung gia đình ông Lê Văn Thắm và bà Trần Thị Tiên có đơn yêu cầu UBND huyện Càng Long đo đạc lại phần đất hiện nay do Trường mẫu Giáo Tuổi Ngọc đang quản lý và xem xét trả lại phần đất cho gia đình vì cho rằng phần đất trên thuộc thửa số 150, tờ bản đồ số 11 diện tích 1.500m2 tọa lạc tại Khóm 5, thị trấn Càng Long là do bà Lê Thị Màu bà nội ông Thắm kê khai đăng ký vào năm 1983. Tham dự buổi đối thoại có lãnh đạo Thanh tra tỉnh; lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh; lãnh đạo UBND huyện Càng Long.

Ông: Lê Văn Hẳn phát biểu kết luận buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại đại diện Thanh tra tỉnh Trà Vinh báo cáo kết quả kiểm tra về nguồn gốc và quá trình sử dụng đất và tài liệu kê khai, đăng ký qua các thời kỳ cho thấy kết quả giải quyết của các cơ quan chức năng là đúng thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên gia đình ông Thắm và bà Tiên có đơn khiếu kiện nhiều lần đến cơ quan Trung ương và được trả lời Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Cũng tại buổi tiếp xúc này đại diện lãnh đạo Thanh tra tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường đã giải thích, phân tích làm rõ từng nội dung cụ thể để gia đình nắm chấp thuận với quyết định giải quyết của UBND tỉnh Trà Vinh tại Quyết định số 1105 ban hành ngày 29/6/2005 là có cơ sở đúng thẩm quyền và là Quyết định cuối cùng. Quan điểm của UBND huyện Càng Long thống nhất theo báo cáo và giải quyết của cơ quan ngành tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi đối thoại ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh ghi nhận ý kiến của gia đình đã được các ngành chuyên môn giả tích rất rõ, đầy đủ căn cứ pháp lý đề nghị gia đình nắm và khẳng định việc ban hành Quyết định số số 1105 của UBND tỉnh Trà Vinh ngày 29/6/2005 là đúng quy định của pháp luật và đây là kỳ đối thoại cuối cùng. Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đề nghị các Sở, ngành hoàn thiện văn bản có liên quan kết thúc hồ sơ khiếu kiện của ông Thắm và bà Tiên./.

Minh Hùng

Đài TT Càng Long

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 58
  • Trong tuần: 1 651
  • Tất cả: 3491480
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.