Huyện ủy Càng Long tổ chức chuyến về nguồn tại ấp 7, xã An Trường
Sáng ngày 27/4/2023 Huyện ủy Càng Long Tổ chức chuyến về nguồn của Huyện ủy tại ấp 7 xã An Trường nhân dịp kỷ niệm 48 năm giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023), 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), gắn với 31 năm tái lập tỉnh (5/1992-5/2023).

(Các đồng chí cán bộ Hưu trí chụp ảnh lưu niệm tại nhà truyền thống ấp 3A)

Tham gia chuyến về nguồn có đồng chí Trần Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn; các đồng chí Nguyên Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên; Nguyên Bí thư, Phó Bí thư Huyện ủy, Nguyên Chánh văn phòng Huyện ủy; Nguyên Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy xã An Trường, An Trường A qua các thời kỳ; Gia đình nuôi chứa, bảo vệ Huyện ủy của 02 xã An Trường và An Trường A..

Phát biểu ôn lại truyền thống lịch sử của huyện Càng Long anh hùng, đồng chí Trần Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, nhấn mạnh: 

(Quang cảnh Buổi họp mặt)

Qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân pháp và đế quốc Mỹ cũng như chiến tranh bảo vệ tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế giúp bạn, huyện Càng Long được tuyên dương “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”, 12/14 xã - thị trấn được tuyên dương “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”; toàn huyện có 12.241 người có công với cách mạng; trong đó 1.063 mẹ Việt Nam anh hùng; trên 3000 gia đình thương, bệnh binh; 4.126 gia đình Liệt sĩ; 08 Anh hùng lực lượng vũ trang; 02 anh hung lao động và 4.606 huân, huy chương và bằng khen được Đảng, Nhà nước tặng cho tập thể và cá nhân có công với nước; huyện có 03 di tích lịch sử truyền thống Cách mạng cấp quốc gia và 01 di tích lịch sử truyền thống cách mạng cấp tỉnh.

Đối với xã An Trường, xã An Trường A là một trong những xã có truyền thống cách mạng, truyền thống anh hùng trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm, cán bộ, nhân dân trong xã đã có nhiều đóng góp sức người, sức của cho sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước. Nhiều gia đình đã hăng hái tiển chồng, con, em lên đường đánh giặc; đồng thời không ngại khó khăn, nguy hiểm sẵn sàng nuôi chứa, che chở và bảo vệ cán bộ cách mạng, bảo vệ các chiến sĩ giải phóng quân. Qua 48 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ và nhân dân xã An Trường, xã An Trường A đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của huyện. Kinh tế của xã tiếp tục phát triển, nhiều chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Thu nhập nhập bình quân đầu người cuối năm 2022 xã An Trường là 70,5 triệu đồng, tăng 5,8 triệu đồng; xã An Trường A là 64 triệu đồng tăng 10 triệu so với năm 2021. Đảng bộ, chính quyền 02 xã triển khai thực hiện kịp thời chính sách đối với người có công và chính sách An sinh xã hội; các chương trình dự án xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm đạt được nhiều kết quả thiết thực đến nay xã An Trường còn 07 hộ nghèo; xã An Trường A còn 16 hộ nghèo.

(Đồng chí Trần Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu trước buổi lễ)

Nhân dịp này đồng chí Trần Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy thay mặt Huyện ủy, Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện Càng Long, biểu dương và ghi nhận những cống hiến to lớn của Đảng bộ và Nhân dân xã An Trường, xã An Trường A. Đồng thời kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể và Nhân dân xã An Trường, xã An Trường A phải đồng tâm hiệp lực hơn nữa, phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường; ra sức thi đua xây dựng xã ngày càng phát triển hơn. Tiếp tục quan tâm hơn nữa việc chăm lo và thực hiện đầy đủ các chính sách của Đảng, Nhà nước cho gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng đặt biệt là 37 hộ gia đình nuôi chứa cán bộ Huyện ủy có cuộc sống ngày càng tốt hơn./.

Minh Kha












Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 1012
  • Trong tuần: 13 777
  • Tất cả: 3451828
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.