Cảnh báo: Đối tượng giả danh giáo viên lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Theo thông tin từ Công an huyện Càng Long cho biết: Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Càng Long xuất hiện một đối tượng giả danh giáo viên Trường Trung học phổ thông Nguyễn Đáng để mua mai vàng, sau đó sử dụng thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân nhẹ dạ khả tin.

Ngày 05/3/2021, một thanh niên lạ mặt tự xưng tên Hưng là giáo viên của Trường Trung học phổ thông Nguyễn Đáng đến nhà của anh Lê Minh Trí, ở ấp Phú Hưng, xã Bình Phú để mua mai vàng cho nhà trường. Sau khi gặp gỡ, trao đổi mua bán, thanh niên này yêu cầu anh Trí cho anh chở mai vàng đến trường rồi mới quay lại trả tiền nhưng anh Trí không chấp nhận. Sau đó, thấy nhà anh Trí có bán tạp hóa và cạc điện thoại người thanh niên liền đề nghị mua 2 triệu đồng tiền thẻ nạp điện thoại và 01 cây thuốc lá cho giáo viên của Trường và yêu cầu sẽ trả tiền sau. Nghi ngờ về người thanh niên này nên anh Trí chấp nhận chở mai vàng và đem theo thẻ nạp cùng đi với người thanh niên đến trường. Khi đi đến khu vực ấp Nguyệt Lãng A, xã Bình Phú người thanh niên dừng xe và yêu cầu anh Trí đưa thẻ nạp điện thoại để nạp cho giáo viên trên trường vì có công việc đột xuất cần sử dụng gấp. Thấy vậy, anh Trí đưa cho thanh niên trên toàn bộ số thẻ nạp. Sau khi lấy được số thẻ nạp điện thoại, người thanh niên điều khiển xe trốn thoát.

 Qua lời bị hại cung cấp, thì nam thanh niên lừa đảo có đặc điểm: Dáng người ốm, cao khoảng 1m70, mặc áo sơ mi trắng tay dài, quần tây, mang giày, áo bỏ vào quần, đeo khẩu trang, đội nón bảo hiểm màu xanh, chạy xe Future màu trắng xám,…

 Đề nghị người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo của đối tượng trên, khi phát hiện đối tượng có các đặc điểm trên hoặc có biểu hiện nghi vấn cần báo ngay với cơ quan Công an nơi gần nhất  hoặc báo về Công an huyện Càng Long qua số điện thoại 02943.882.020 để kịp thời bắt giữ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Tâm (CACL)

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 171
  • Trong tuần: 1 764
  • Tất cả: 3491595
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.