Thị trấn Càng Long Ra mắt mô hình tổ liên gia an toàn PCCC
Ngày 02/3/2023, UBND thị trấn Càng Long phối hợp với Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện tổ chức ra mắt mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" (PCCC) tại khóm 1 chợ Càng Long thị trấn Càng Long. Đến dự lãnh đạo Đảng ủy, UBND thị trấn Càng Long; lãnh đạo Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện.

Cán bộ Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy

Được biết, Tổ liên gia an toàn PCCC tại khóm 1 chợ Càng Long có 16 thành viên do ông Lê Ngọc Bình làm tổ trưởng. Khu vực chợ Càng Long có hơn 34 hộ dân sản xuất, kinh doanh, phân bố ở các khu vực dân cư, xung quanh các tuyến đường phố và chủ yếu kinh doanh các mặt hàng là các loại vật liệu dễ cháy như quần áo, giày dép, vải, chăn màn, tạp hóa,.. tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy. Tổ liên gia an toàn PCCC có nhiệm vụ: Triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định về PCCC và CNCH; nắm tình hình liên quan đến công tác PCCC, CNCH, kịp thời phản ánh với UBND, Công an thị trấn để kịp thời xử lý; tuyên truyền, vận động các thành viên hộ gia đình thuộc tổ liên gia tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC và CNCH, tích cực tham gia mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC; thực hiện các điều kiện an toàn PCCC, CNCH và các phương án thoát nạn phòng khi có sự cố cháy xảy ra; tổ chức lực lượng, phương tiện PCCC tại chỗ; tổ chức chữa cháy và CNCH khi có cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra trong khu vực tổ liên gia. Ngoài ra, tham gia các hoạt động PCCC, CNCH khi được cấp có thẩm quyền huy động.

Tại buổi lễ ra mắt, Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện, lãnh đạo UBND thị trấn Càng Long tuyên truyền, khi có sự cố cháy xảy ra gọi số điện thoại 114, đồng thời  phổ biến một số kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác PCCC, CNCH, hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy, xử lý sự cố rò rỉ khí gas. Qua lễ ra mắt  sẽ giúp nhân dân chủ động ứng phó với các sự cố cháy, nổ tại chỗ một cách nhanh chóng, hạn chế tối đa thiệt hại về người và của, góp phần đảm bảo ANTT tại địa bàn địa phương./.

Thành Thái.

 

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 162
  • Trong tuần: 1 755
  • Tất cả: 3491584
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.